THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:44

Xu hướng dòng tiền trong bối cảnh bất động sản phân hóa

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực kinh tế - tài chính - bất động sản.

Các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực kinh tế - tài chính - bất động sản trao đổi tại hội thảo

Tại buổi hội thảo, nhiều ý kiến tham luận từ quỹ các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản, ngân hàng, nhà đầu tư cá nhân về những câu hỏi: Tại sao thị trường lại phân hóa mạnh; Phân khúc nào đang dành lợi thế; Dòng đầu tư chuyển hướng ra sao trong năm 2017 và trong thời gian tới... đã được các chuyên gia kinh tế - tài chính - bất động sản đầu ngành cùng với ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch tập đoàn FLC, đại diện cho những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm trong đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chia sẻ tại hội nghị.

Trong đó, hầu hết các chuyên gia nhận định phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành thành xu hướng mới bởi đối tượng của phân khúc này rất đa dạng chứ không "kén khách" như trong suy nghĩ của nhiều người.

Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ dành cho những người “tạm gọi là có tiền”, mà còn gắn với một số phân khúc khác như người lớn tuổi, bảo hiểm... Trong bối cảnh tầng lớp trung lưu tăng, cấu trúc dân số đem lại những cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng…

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia và các đơn vị nghiên cứu tư vấn, thị trường bất động sản 2017 sẽ trở thành bức tranh với nhiều gam màu sáng và sống động. Nền kinh tế vĩ mô, chính trị bình ổn là nền tảng bền vững cho sự phát triển của thị trường bất động sản. Nhờ đó, dòng tín dụng đổ vào bất động sản cũng được điều tiết theo xu hướng ổn định.

Sau nghị quyết của Bộ chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trên phông nền thuận lợi này thị trường bất động sản đang được cảnh báo về một thời kỳ phân hóa mạnh, bất động sản nghỉ dưỡng nổi lên trở thành một xu hướng mới.

Các số liệu nghiên cứu cho thấy, năm 2016 là một năm bùng nổ của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Tiếp đà tăng trưởng, năm 2017 được xem là năm “ăn nên làm ra” của lĩnh vực này khi nhiều nhà đầu tư lớn bắt đầu chuyển hướng chuẩn bị tung ra hàng trăm nghìn villa  hướng biển, căn hộ khách sạn condotel để hưởng lợi từ xu thế.

Sự cạnh tranh gay cấn và quyết liệt khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng không còn là sân chơi chung cho tất cả. Những chủ đầu tư giải quyết tốt bài toán kinh tế trong mô hình kinh doanh của mình (quỹ đất địa thế đẹp, kiểm soát chi phí xây dựng, chính sách bán hàng vượt trội…) sẽ chiếm lĩnh thị trường…

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh