THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:18

Xu hướng đặt thức ăn trực tuyến thu hút giới trẻ

Vô vàn lí do để đặt thức ăn trực tuyến

Đăng Minh, một sinh viên Đại học Văn Lang chia sẻ: "Sinh viên bọn mình là chúa "lắm chuyện", lần nào đi ăn cũng chín người mười ý. Giờ đây chỉ cần ngồi một chỗ, ai muốn ăn gì cứ ghi ra rồi đặt thức ăn trực tuyến, sau 30 phút đã có tất tần tật các món yêu thích như sushi, gà rán, pizza, các loại đồ uống hay tráng miệng…"

Không có thời gian ra quán cũng là một lý do để Lam Anh, nhân viên quảng cáo, đến với dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến: "Buổi trưa nóng bức mà phải ra quán đi ăn rồi quay về, vừa mất sức mà lại tốn thời gian nghỉ trưa quý báu. Thế là mình và các chị em trong công ty quyết định đặt món online từ Vietnammm.com. Trang web có rất nhiều liên kết quan hệ hợp tác với các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng nên chỉ cần click chuột một cái là xong. Bây giờ không chỉ tại chỗ làm mà ở nhà tụi mình cũng thường xuyên đặt thức ăn online, vừa được ăn ngon vừa khỏi nấu nướng hay lo lắng chuyện kẹt xe, mưa gió, lại có thêm thời gian cho gia đình nhỏ của mình".

Xu hướng đặt thức ăn trực tuyến thu hút giới trẻ - Ảnh 1.

 

Những bước phát triển vượt trội

Ý tưởng của mô hình kinh doanh dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến được hình thành từ nhu cầu của thị trường. Về phía khách hàng, gọi đồ ăn online là phương thức trải nghiệm ẩm thực tiện lợi, dễ dàng mà vẫn thoả mãn được nhu cầu tìm kiếm ẩm thực mới lạ. Về phía nhà hàng, đặt thức ăn trực tuyến là kênh phân phối và tiếp thị hiệu quả giúp họ tiếp cận khách hàng mới ở một địa bàn rộng lớn hơn.

Vietnammm.com là điển hình của mô hình đặt thức ăn trực tuyến thành công tại thị trường ẩm thực trực tuyến của Việt Nam hiện nay. Là công ty đầu tiên gia nhập thị trường từ tháng 2/2011, sau 5 năm hoạt động, Vietnammm.com đã đem lại cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng với gần 2000 nhà hàng tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Sự kiện mua lại Foodpanda.vn vào cuối năm 2015 vừa qua cũng đánh dấu việc Vietnammm.com trở thành công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đặt thức ăn trực tuyến.

Xu hướng đặt thức ăn trực tuyến thu hút giới trẻ - Ảnh 2.

 

Không ngừng cải tiến dịch vụ

Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như an toàn thực phẩm, trước khi hợp tác với bất kỳ nhà hàng nào, Vietnammm.com luôn kiểm tra các món ăn nhằm đem lại cho khách hàng những lựa chọn chính xác. Ngoài ra, chất lượng dịch vụ cũng là một nhân tố quan trọng trong chuỗi cung ứng dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến. Chính vì hiểu được tầm quan trọng của thời gian đối với khách hàng, website luôn được thường xuyên nâng cấp để có thể giao món ăn tận nơi nhanh nhất, chính xác nhất.

Xu hướng đặt thức ăn trực tuyến thu hút giới trẻ - Ảnh 3.

 

Đặc biệt Vietnammm.com còn đi đầu với xu hướng công nghệ hiện đại khi cho ra đời ứng dụng di động đặt món miễn phí đơn giản, thuận tiện khi sử dụng bằng điện thoại và các thiệt bị di động cho Android, iOS và Window Phone. Đây là cách nhanh nhất để đặt những món ngon trên di động hay thiết bị vi tính của bạn. Chỉ cần vài thao tác nhập thông tin đơn giản, ứng dụng sẽ tìm và truy cập vào dịch vụ của Vietnammm.com tại bất cứ địa điểm nào trong thành phố và cho ra tất cả những nhà hàng ở gần khu vực của bạn để bạn tha hồ chọn lựa những món ăn yêu thích của mình.

Xu hướng tất yếu

Theo chia sẻ của ông Jochem Lisser, CEO của Vietnammm: "Đã có một sự thay đổi lớn trong phân khúc khách hàng, từ việc phần lớn khách hàng là người ngoại quốc tại Việt Nam ở thời kì đầu thì hiện nay, thị phần khách hàng người Việt đã có sự tăng trưởng vượt trội. Điều này thể hiện thói quen tiêu dùng online nói chung và đặt món ăn qua mạng nói riêng của người Việt đã trở thành một xu hướng tiên phong, tất yếu".

Rõ ràng, với lượng người sử dụng nền tảng internet càng nhiều, thì nhu cầu tại chỗ sẽ càng gia tăng hơn, không chỉ tính riêng đồ ăn online. Và khi đã có cầu ắt có cung, ưu điểm và ích lợi của loại hình kinh doanh này sẽ được chia đều cho cả khách hàng, các nhà hàng lẫn dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến.

Kênh 14

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh