THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

Xóm chạy thận vật vã chống đỡ cái nóng gần 50 độ

 

"Chảo lửa" Hà Nội những ngày qua là đợt nóng đỉnh điểm với nền nhiệt độ luôn vượt ngưỡng trên 40 độ C. Những lúc đỉnh điểm, nền nhiệt lên gần 50 độ C gây nhiều khó khăn cho cuộc sống người dân Thủ đô, trong đó có "xóm chạy thận". 

 

Người dân xóm chạy thận tại ngõ 121 Lê Thanh Nghị (Hai Bà Trưng, Hà Nội) những ngày qua trở nên vất vả hơn nhiều. Nhiều người phải lựa chọn cách ở lại bệnh viện do không chịu nổi sức nóng ở phòng trọ.

 

Ở trong căn phòng chưa đầy 10m2 với lỉnh kỉnh đủ thứ đồ đạc, gia đình ông Nguyễn Văn Hùng và bà Tạ Thị Sáu (Bắc Giang) sống trong sự nóng bức, ngốt người những ngày nóng đỉnh điểm. Bà Sáu cho biết, tiền chữa bệnh một tháng cho ông mất khoảng 7-8 triệu, với mức thu nhập của một người bán ve chai như bà Sáu phải cố gồng mình sống chung với cái nóng

 

Căn phòng 8m2 là không gian sống của 4 người trong gia đình anh Phạm Văn Điều. Anh Điều cho biết, những ngày qua căn nhà vô cùng nóng nhưng không có tiền để lắp điều hòa nên cả nhà phải chịu đựng cái nóng đến bỏng rát.

 

Quạt mở 4 phía nhưng do nhà lợp mái xi măng không chống nóng, nhà lại vừa thấp vừa nhỏ nên quạt không thể lại được với sức nóng.

 

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn phải chạy ra ngoài trời dù đang giữa trưa.

 

Những thiết bị phun sương được người dân ở đây tận dụng triệt để giúp làm giảm cái oi bức được chút nào hay chút ấy.

 

Nhiều gia đình phải dùng cùng lúc mấy chiếc quạt nhưng vì nhiệt độ quá cao nên quạt chỉ làm nhiệm vụ thổi không khí nóng khiến cảm giác oi bức khó chịu càng tăng thêm.

 

Những chiếc quạt phun sương, quạt hơi đá cũng được một vài hộ dân sử dụng nhưng cũng chỉ duy trì được khoảng 1 tiếng.

 

 

Gia đình bác Bính (Thường Tín, Hà Nội) được con rể lắp cho một chiếc điều hòa nhưng cũng chỉ dám bật một lúc cho đỡ oi bức vào buổi tối trước khi đi ngủ vì không chịu được tiền điện lên tới 5.000 đồng/số.

 

Ở trong căn phòng nhỏ chật đội đầy đồ đạc, bác Bính liên tục phải dùng nước lau ướt giường chiếu, đồ đạc thậm chí là tường để giảm bớt sức nóng trong phòng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh