THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Tắc đường vì xe chạy 'rùa bò' bắt khách khi ra khỏi bến Mỹ Đình

Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) là cửa ngõ quan trọng ở phía Bắc, chính vì vậy số lượng xe vào bến và xuất bến là rất lớn. Số lượng xe xuất bến liên tục, tuy nhiên một điều dễ nhận thấy là những chiếc xe này sau khi ra khỏi bến thường cố tình đi với tốc độ rất chậm để bắt thêm khách ở dọc đường.

Theo chân chiếc xe mang BKS 29B - 02x75 chạy tuyến Hà Nội - Thái Nguyên sau khi xuất bến, chúng tôi bắt gặp cảnh chiếc xe di chuyển như rùa bò tại khu vực đối diện bến xe Mỹ Đình và đi sát vào khu vực đón trả khách của xe buýt. Cửa xe đã mở sẵn và phụ xe liên tục chào mời khách. Mặc dù đoạn đường này có lượng phương tiện lưu thông khá lớn nhưng nhà xe vẫn sẵn sàng đón trả khách ngay giữa đường gây ra nhiều mối nguy hiểm.

Tình trạng nhiều nhà xe đón trả khách sai quy định vẫn đang diễn biến phức tạp

Tương tự, chiếc xe mang BKS 21B-00x40 chuyên tuyến Mỹ Đình - Yên Bái sau khi xuất bến vẫn cố tình “bò” trên dọc tuyến Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng. Khi có khách, chiếc xe này sẵn sàng tấp lề đón trả mà không cần quan tâm đến sự di chuyển của có hàng trăm phương tiện khác. Thậm chí tại các điểm như cổng ĐH Ngoại Ngữ và một số điểm khác trên đường Phạm Văn Đồng đang được thi công mở rộng đường, tình trạng giao thông khó khăn, nhưng những chiếc xe trên vẫn thản nhiên dừng đỗ bắt khách làm đoạn đường ách tắc cục bộ.

Anh Nguyễn Mạnh Q., hành nghề xe ôm tại bến xe Mỹ Đình cho biết: “Tình trạng xe khách dừng đỗ bắt khách trên tuyến đường này diễn ra thường ngày, khi có bóng dáng của cơ quan chức năng, thì những nhà xe này sẽ yêu cầu khách bắt xe ôm lên các khu vực trên như cầu Mai Dịch để đón”.

Chị Quỳnh một người dân ở (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) cho biết, hàng ngày chị đi làm qua khu vực này, mặc dù đường đông nhưng các xe khách vẫn mặc nhiên đón khách gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân. 

Trước sự quan tâm của dư luận và người dân về tình trạng này, các cơ quan chức năng của thành phố đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh nhưng rồi “đâu lại hoàn đó”, tình trạng các nhà xe đón khách dọc đường vẫn tiếp tục tái diễn. Điều này cho thấy công tác thanh kiểm tra và xử lý các vi phạm của cơ quan chức năng cần được siết chặt hơn nữa mới đủ sức răn đe, giải quyết triệt để tình trạng trên.

Tuấn Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh