THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:14

Xe chuyên chở Tổng thống Nga Putin gặp tai nạn, tài xế thiệt mạng

Camera giám sát ghi lại vụ tai nạn diễn ra

Camera giám sát cho thấy, tai nạn xảy ra sáng 6/9, khi một chiếc Mercedes bất ngờ lấn trái làn đường trên đại lộ Kutuzovsky, Moscow và đâm thẳng vào chiếc BMW do tài xế của Tổng thống Nga Vladimir Putin cầm lái.

Tài xế của ông Putin thiệt mạng ngay sau tai nạn, rất may là khi đó Tổng thống Nga không có mặt trên xe lúc vụ việc xảy ra. Người cầm lái chiếc xe Mercedes gây tai nạn được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe BMW bị đâm gần như nát và hư hoảng hết phần đầu

Chiếc xe limousine dành cho Tổng thống Putin đã trải qua nhiều đợt thử nghiệm trong vòng 1 năm qua. Xe dành cho tổng thống được trang bị hệ thống chống đạn tối tân, hệ thống liên lạc và thông tin đặc biệt, các thiết bị chống nghe trộm và bắt sóng, hệ thống sơ tán khẩn cấp. Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị hệ thống điện tử và hoả lực phòng vệ, cũng như tất cả các trang thiết bị chuyên dụng ưu việt nhất có thể. Đặc biệt, lốp của chiếc xe này vẫn có thể hoạt động cho dù có bị trúng đạn, bình xăng được thiết kế đặc biệt chống cháy nổ.

 Chiếc siêu xe hiện đại này còn được các chuyên gia của dự án tiết lộ có hệ thống tự động dập lửa, các bình dự trữ không khí để chống lại các cuộc tấn công bằng khí độc, kèm theo tủ bí mật chứa các loại vũ khí khác nhau.

 Giới chuyên gia còn cho rằng, người ngồi trên chiếc xe BMV hiện đại này còn có thể chịu được một vụ nổ hạt nhân ở cấp độ trung bình, nhưng ở một khoảng cách nhất định.

M.Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh