THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:39

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 2 người chết ở Đê La Thành

Theo Báo Giao Thông, sáng ngày 23/9 một lãnh đạo công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đã có kết quả bước đầu về công tác pháp y, khám nghiệm đối với 2 nạn nhân bị phát hiện tử vong trong vụ cháy nhà ở đường Đê La Thành.

Theo tài liệu điều tra, hiện trường vụ cháy tại Đê La Thành rộng khoảng 900 m2; các căn nhà bị cháy hầu hết là nhà tạm, cơi nới, không đảm bảo về kết cấu xây dựng. Toàn bộ hệ thống khung thép, mái tôn bị sập do tác động của nhiệt khi cháy. Do vậy, công tác khám nghiệm hiện trường gặp nhiều khó khăn và kéo dài thời gian.

Cơ quan chức năng tiến hành khống chế vụ cháy nhà tại đường Đê La Thành hôm 17/9

Công tác khám nghiệm hiện trường sơ bộ nhận định nguyên nhân cháy do chập điện; và điểm cháy xuất phát tại nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (SN 1947, trú tại tổ 15 cụm 5 phường Ngọc Khánh), cũng là hiện trường chính.

Ông Hiệp thuê lại 4 nhà của 2 chủ hộ khác để cho thuê trọ; trong các nhà mỗi tầng được ngăn thành nhiều phòng nhỏ.

Chiều 21/9, tại hiện trường phát hiện 2 vật hình hộp sọ, nằm dưới hệ thống khung sắt và mái tôn bị sập đổ của tầng 2. Cơ  quan chức năng tiến hành tháo dỡ các kết cấu khung sắt, xác định là 2 tử thi bị cháy đen không thể nhận dạng được.

Lao Động đưa tin, cơ quan công an đã mời ông Nguyễn Thế Hiệp lên nhiệm sở để phục vụ công tác điều tra.

Theo Công an TP, kết quả pháp y ban đầu nhận định, 2 nạn nhân chết trong vụ cháy gồm một nam và một nữ. Nguyên nhân tử vong là do ngạt khí CO. Những phần còn lại của cơ thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, không phát hiện dấu vết của ngoại lực tác động.

Ngày 22.9, ông Đinh Công Hiện - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ) cho biết, 2 nạn nhân chết trong vụ cháy ở khu nhà trọ giá rẻ của ông Hiệp là người tại địa phương.

Hai nạn nhân được xác được định là vợ chồng chị Hà Thị Lành (SN 1976) và anh Tạ Văn Tính (SN 1977).

Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn cho biết: "Hai vợ chồng xuống Hà Nội chăm con đẻ non. Do cháu bé phải nằm trong lồng kính nên 2 vợ chồng ra ngoài ở trọ và thay nhau vào viện chăm con".

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh