THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:46

Vượt ải thành công, Bồ Đào Nha đi tiếp vào vòng trong

Bàn thắng quý hơn vàng của tiền vệ Quaresma

Không kịch tính và hấp dẫn như sự trông chờ của người hâm mộ, trận đấu giữa  Croatia - Bồ Đào Nha đã khiến cho tất cả thất vọng bởi lối chơi toan tính, thực dụng của cả hai đội đặc biệt là các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Trước trận đấu, mọi sự chú ý đều đổ dồn tất cả vào Ronaldo nhưng trong một ngày mà Bồ Đào Nha phải tuân thủ theo lối chơi tập chung toàn bộ cho phòng ngự mà  HLV Fernando Santos xây dựng thì CR7 không thể làm gì hơn.

Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu, hầu như thế trận chỉ nghiêng về một chiều khi mà các cầu thủ Bồ Đào Nha chủ động chơi co cụm phòng ngự để cho Croatia liên tục ép sân. Đây sẽ là trận đấu buồn ngủ nhất Euro 2016, khi mà suốt 90 phút cả hai đội đều không có một pha dứt điểm đưa bóng đi trúng đích. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức tỷ số hòa 0-0, buộc hai đội phải tiếp tục phân thắng thua bằng hiệp phụ.

Khi mà một viễn cảnh tẻ nhạt  tưởng chừng lại diễn ra trong 30 phút của hiệp phụ thì bất ngờ đã đến ở những phút cuối của hiệp phụ thứ hai. Từ một pha phản công nhanh, bóng được Renato Sanches chuyền cho Ronaldo và CR7 đã tung ta cú sút khi đối mặt với  thủ môn Subasic. Pha dứt điểm của CR7 đã bị thủ thành Croatia cản phá, bóng bật ra đúng tầm lao vào của tiền vệ  Quaresma, cầu thủ số 20 đã có pha đánh đầu dễ dàng ấn định chiến thắng nhọc nhằn cho các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Phạm Sỹ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh