THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:19

“Vua sư tử” sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh

 

Trào lưu dựng lại hoạt hình thành phim người đóng của Disney ngày càng ăn khách. Các tác phẩm mới gồm Maleficent, Cinderella và The Jungle Book . Sắp tới, Beauty and the Beast dự kiến ra mắt vào tháng 3/2017, có sự tham gia của Emma Watson và Dan Stevens trong hai vai chính. Không giống các hoạt hình khác của Disney, “Vua sư tử” không có nhân vật con người nào. Điều này khiến giới chuyên môn tò mò về cách xử lý hình ảnh của đạo diễn Jon Favrewau. Bản dựng mới chắc chắn dùng nhiều kỹ xảo và công nghệ vi tính. Có khả năng, các diễn viên người thật sẽ vào vai thú và diễn xuất theo công nghệ motion capture ( mô phỏng động tác loài vật). 

 

 

Đạo diễn Jon Favreau là người vừa mới trình làng phiên bản người đóng của “The Jungle Book” (Cậu bé rừng xanh). Tác phẩm gặt hái thành công vang dội tại phòng vé với thành tích lên tới 965,8 triệu USD, đồng thời được giới phê bình hết lời ca ngợi. Trong “Vua sư tử”, Jon Favreau cùng êkíp sáng tạo phim mới cũng là những người đứng sau The Jungle Book (phim dựng 100% bằng kỹ xảo ). Phim “Vua sư tử” mới sẽ sử dụng nhạc nền trong tác phẩm cũ năm 1995. Đó là bản nhạc ballad Can You Feel the Love Tonight giành giải "Ca khúc nhạc phim hay nhất" ở Oscar. Tới nay, bản nhạc đã bán ra hơn 14 triệu bản. 

Jon Favreau cũng là người thực hiện hai bom tấn “Iron Man” (2008) và “Iron Man 2” (2010), đồng thời sắm vai phụ tá Happy Hogan trong loạt phim về “Người Sắt”. Theo kế hoạch, ông chuẩn bị trở lại thể hiện nhân vật vui nhộn trong “Spider-Man: Homecoming” (2017). Nhiều dự đoán cho rằng, nếu Jon Favreau giữ nguyên phong cách làm phim ở “The Jungle Book”, khán giả hiện đại sẽ có dịp thưởng thức lại các ca khúc kinh điển gắn liền với “Vua sư tử” như “Hakuna Matata”, “Circle of Life” hay “Can You Feel the Love Tonight”.

 

 

“Vua sư tử” là một phim hoạt hình thứ 32 của hãng hoạt hình Walt Disney vào năm 1994. Bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về cốt truyện, nội dung giàu tính triết lí và âm nhạc, nhận được 92% đánh giá tích cực trên trang web phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes. Bộ phim đạt được thành công to lớn về mặt doanh thu và hiện đứng thứ 14 trong danh sách các bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 952 triệu USD (2011). Nó vẫn là bộ phim hoạt hình vẽ tay truyền thống có doanh thu cao nhất, cũng là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử, sau “Câu chuyện đồ chơi 3” (một bộ phim hoạt hình vi tính 3D).

Lấy bối cảnh thiên nhiên hoang dã của Phi Châu, bộ phim đã xây dựng nên cả một xã hội có tổ chức của thế giới loài vật. Trong xã hội ấy cũng có những mâu thuẫn, cũng có tranh chấp và có cả tình yêu như thế giới loài người. Ngay từ khi ra mắt, “Vua sư tử” sớm trở thành một huyền thoại về doanh thu của Disney. Bộ phim đã thu về hơn 312 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ và hơn 722 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành phim có doanh thu cao nhất của năm 1994 và cũng là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử cho đến khi được thay thế bởi “Câu chuyện đồ chơi 3” vào năm 2010.

Do thành công quá lớn về cả doanh thu lẫn giá trị nghệ thuật, hãng Walt Disney quyết định tái phát hành bộ phim vào năm 2012 với chuẩn hình ảnh công nghệ cao IMAX trong phạm vi giới hạn tại một số rạp nhất định. Trong lần phát hành thứ hai này bộ phim thu về 15.686 triệu USD ở khu vực Bắc Mỹ. Tháng 9/2011, “Vua sư tử” được phát hành lại một lần nữa nhưng dưới định dạng 3D và thu về hơn 73 triệu USD trên toàn thế giới. Thành công một lần nữa về mặt doanh thu của “Vua sư tử” khiến Disney quyết định 3D hoá và tái phát hành các tác phẩm kinh điển khác của hãng như: “Người đẹp và quái vật”, “Nàng tiên cá”,..

Sau thành công của "Vua sư tử" cách đây 20 năm, hãng Disney biến đây thành một “cỗ máy in tiền” hiệu quả. Nhiều phần phim tiếp theo được phát hành dưới định dạng DVD, cũng như một vở nhạc kịch trên sân khấu Broadway được sáng tác và tiếp tục lôi kéo số đông tới thưởng thức. Hi vọng, với phiên bản điện ảnh, “Vua sư tử” tiếp tục đem lại doanh thu lớn cho hang Disney và trở thành kiệt tác điện ảnh, thu hút hàng triệu khán giả trên thế giới.

HIỀN NGUYỄN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh