THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:53

Vụ vỡ đập chứa bùn thải ở Nghệ An: Đã hỗ trợ cho người dân có cá chết

 

 

Ảnh hưởng vụ vỡ đập đã khiến hơn 300kg cá chết tại các ao hồ nuôi cá của người dân 3 xóm Hoa Thành, Quang Hương, Đồng Huống được nhận tiền hỗ trợ với giá 80.000 đồng/kg.

Khoảng 300ha lúa vụ Xuân của bà con đang trong giai đoạn đẻ nhánh rất cần nước nhưng hiện tại nguồn nước dọc suối Nậm Huống dẫn về ruộng đều bị đóng lại để chờ công ty hoàn thành việc nạo vét bùn thải dọc khe suối.

Các hộ dân có cá chết đã được hỗ trợ ban đầu

Việc xét nghiệm mẫu đất, nước, cá chết… để xác định chính xác có phải do sự cố vỡ đập chứa bùn thải thiếc vẫn chưa có kết luận nhưng phía công ty vẫn thực hiện việc hỗ trợ cho người dân để người dân yên tâm sản xuất.

Trong sáng 15/3, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên - môi trường do ông Nguyễn Thượng Hiền, Cục trưởng Cục quản lý chất thải và Cải thiện môi trường, Tổng cục môi trường làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế hiện trường sự cố vỡ đập bùn thải; xem xét hồ sơ việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và khoáng sản đối với Công ty cổ phần kim loại màu Nghệ Tĩnh.

Cùng làm việc với đoàn có đại diện Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An.

Cũng trong ngày 15/3, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản đề nghị Công an tỉnh điều tra toàn diện toàn diện hoạt động khai thác hoáng sản của Xí nghiệp thiếc Suối Bắc - nơi xảy ra sự cố vỡ đập bùn thải thiếc theo yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh