THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:43

Vụ đuối nước tại Hòa Bình: Ủy ban quốc gia về trẻ em chia sẻ nỗi đau cùng gia đình nạn nhân

 

Nhận được thông tin 8 em học sinh ở thành phố Hòa Bình bị tai nạn đuối nước thương tâm, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về trẻ em, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cử đoàn công tác về thăm hỏi, động viên và cùng các ban ngành liên quan của tỉnh Hòa Bình hỗ trợ các gia đình tổ chức tang lễ cho các em.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy  ban quốc gia về trẻ em, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng cục trẻ em đến từng gia đình để chuyển lời chia buồn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và động viên các gia đình gắng vượt qua nỗi đau thương.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy  ban quốc gia về trẻ em, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng cục trẻ em đã đến từng gia đình để chuyển lời chia buồn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và động viên các gia đình gắng vượt qua nỗi đau thương mất mát. Làm việc với các cấp, các ngành của tỉnh Hòa Bình, Cục trưởng Cục trẻ em đề nghị địa phương triển khai ngay các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em nói chung và phòng, chống đuối nước trẻ em. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhà trường, gia đình và cộng đồng thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn chuẩn bị bước vào mùa hè và mùa mưa bão và mùa nước nổi. Vụ tai nạn đuối nước vừa xảy ra là bài học đau xót cho mỗi gia đình và cộng đồng trong việc nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn đuối nước trẻ em.

Đau thương, bàng hoàng bao trùm tổ 16, phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Những người dân ở đây vẫn chưa thể tin rằng nỗi đau ập đến nhanh đến thế. Xóm nhỏ bình yên thường ngày, bỗng chốc hóa tang thương. Con đường nhỏ vừa mới buổi trưa còn vang tiếng các em đi học về, giờ đám tang, nối tiếp đám tang.

Lãnh đạo bộ, ngành,địa phương đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân.

 

Trưa ngày 21/3, 10 em rủ nhau đi đá bóng, tắm sông tại bãi bồi ven sông Đà, giờ 8 em mãi mãi không bao giờ trở về. Tai nạn đuối nước đã cướp đi sinh mạng các em để lại nỗi đau thương, mất mát khôn nguôi cho cha mẹ, gia đình và làng xóm. Em Nguyễn Trung Kiên, 15 tuổi vừa đạt huy chương vàng môn võ taekwondo. Bữa cơm trưa, em mong ước được cha mua tặng bộ võ phục mới. Giờ ước mong còn chưa được thực hiện, em đã vội đi xa.

 

Nhận được tin 8 học sinh tử vong do bị đuối nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình, Chủ tịch HĐND tỉnh  Trần Đăng Ninh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thành phố Hòa Bình đã đến thăm hỏi, chia sẻ với những đau thương, mất mát gia đình các nạn nhân. 

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh