THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:47

VTV với chương trình đồng hành cùng EURO 2016

Kì 2: Vòng quanh nước Pháp cùng VTV và những thú vị trường quay

Trong đó, ở 10 thành phố đăng cai các trận đấu tại EURO, đoàn tàu sẽ lưu lại 3 ngày. Ở các thành phố còn lại, đoàn tàu lưu lại trong 2 ngày để diễu hành Cup - chụp ảnh. Có thể rất nhiều người mong ước được chạm vào chiếc Cup, mong hơn cả cầu thủ thi đấu song đâu phải xúc giác trải nghiệm mới là chạm vào Cup vàng danh giá, cũng như biết bao người mơ đến Pháp, hướng tới nước Pháp mà không hoặc có thể không bao giờ được đặt chân tới đây, vẫn cho mình sở hữu sức mạnh vô song của ý nghĩ và tưởng tượng.

Ông Phan Ngọc Tiến bên chiếc Cúp vô địch EURO.

Nhà báo Phan Ngọc Tiến, BLV Khắc Cường, quay phim Minh Hậu là đoàn công tác, là những PV truyền hình Việt Nam đầu tiên đến Pháp. Đoàn đã đến nhiều TP khác nhau đăng cai EURO 2016: Paris, Marseille, Lyon, Toulouse, Nice, Lens, Lille, Saint Etienne. Bất cứ người dân nào khi được phỏng vấn đều có thể phân tích cặn kẽ về đội hình của ĐT Pháp dự EURO với nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau về cách lựa chọn cầu thủ  và sự chuẩn bị của đội tuyển Pháp, họ đều hi vọng đội tuyển Pháp sẽ vô địch EURO 2016, nhất là khi giải đấu này được tổ chức trên sân nhà. Tổng chỉ huy sự kiện truyền bá EURO, Trưởng Ban Thể thao Phan Ngọc Tiến đồng quan điểm với PV Khắc Cường: Kỉ vật lớn nhất, niềm vui lớn nhất và niềm tự hào lớn nhất trong cả chuyến đi chính là chuỗi PS được khán giả đón nhận. Phóng viên VTV đã được BTC ưu ái cấp thẻ tác nghiệp tại sân, thực hiện những phóng sự mang tính thời sự về giải đấu và được trực tiếp “hít thở” bầu không khí sôi động rất riêng của giải”. Họ được tận mắt chứng kiến và ghi hình về các trận đấu của những ngôi sao hàng đầu thế giới: Wawrinka, Murray và trải nghiệm về phong cách cổ vũ tennis của người Pháp. Không gian tại các sân đấu huyền thoại như Philippe Chartrier hay Suzanne Lenglen vừa giống lại vừa khác không gian của các trận bóng đá. Liên lạc thường xuyên với UEFA qua email đã giúp đoàn PV VTV tác nghiệp trực tiếp tại các sự kiện hay địa điểm do UEFA trực tiếp quản lý. Trong đó, có sự kiện về Hành trình chiếc cúp vô địch EURO tại Nice. Phóng viên VTV đã đến sân Stade de France ở Saint Denis, Stade de Nice ở Nice, Công viên các hoàng tử ở Paris, Stade de Lyon ở Lyon, Bolaert Delelis ở Lens, Velodrome ở Marseille, tìm hiểu về công tác chuẩn bị của UEFA cho EURO 2016.

Nhân viên UEFA rất nhiệt tình giới thiệu cho PV VTV cơ sở vật chất, việc lắp đặt thiết bị cho truyền hình, sơ đồ bố trí máy quay tại các sân, khu vực tác nghiệp của PV hay phòng thay đồ của các đội bóng. PV VTV có một buổi ghi hình đáng nhớ tại khách sạn (KS) 5 sao Molitor, gắn liền với thể thao hơn cả, bởi vị trí của KS này nằm ở giữa các địa điểm thể thao nổi tiếng như: Khu Liên hợp quần vợt Roland Garros, SVĐ Công viên các hoàng tử, sân Rugby Stade Jean Bouin. Ngay ở sảnh KS, chiếc ôtô Rolls Royce Cornich đời 1973 của huyền thoại bóng đá Pháp Eric Cantona trưng bày ở vị trí trang trọng. Đây là nơi mà VĐV từng 5 lần giành HCV Olympic là Johnny Wessmuller làm nhân viên cứu hộ trước khi trở thành VĐV bơi nổi tiếng. Mọi nhân viên của khách sạn Molitor đều hào hứng tự hào khi kể về truyền thống thể thao của khách sạn mình. Mực nước sông Seine dâng cao khiến một số tỉnh nằm bên sông bị lụt lội. Tại Paris, nước sông dâng hơn 6.3m, ngập một số tuyến đường tàu điện ngầm phải dừng hoạt động. Bảo tàng Louvre và Orsay phải sơ tán hiện vật, tàu du lịch trên sông Seine ngừng hoạt động. Bức tượng người lính Zouave dưới chân cầu Alma thường được dùng để đo mức nước sông Seine tại Paris, những ngày đầu tháng 6 nước đã dâng ngang thân tượng. nhưng gần đến ngày khai mạc, có nhiều tín hiệu khả quan, nước sông rút. Ngày 7/6, Marseille đã đưa xe bus điện vào hoạt động, Paris đầy hứng khởi và nồng nhiệt trước EURO không hề nao núng trước đe dọa khủng bố.  Vi Thuỳ Linh là nhà thơ nữ duy nhất được VTV mời bình luận trực tiếp World Cup 2014. Năm nay, chị lại tiếp tục đồng hành EURO 2016, là khách mời nữ duy nhất tham gia bình luận buổi khai mạc. Nhà thơ Vi Thuỳ Linh sẽ bình luận trận khai mạc Pháp - Rumani cùng ngài Đại sứ Pháp Jean-Nol Poirier. Có bà nội và bố Vợ là người Việt Nam, Đại sứ không chỉ thạo tiếng Việt mà còn  nấu ăn sành điệu và am hiểu văn hóa, phong tục Việt Nam. Khách mời thứ 3 là nhà báo Vũ Công Lập - một chuyên gia bóng đá.

Rất nhiều hứa hẹn hấp dẫn của EURO sẽ được Ban Thể thao của VTV dành tặng khán giả với mong muốn cống hiến một kì EURO ấn tượng nhất từ trước đến nay.

GIA HUY/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh