THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:14

VTV sai lỗi chính tả, MC truyền hình hồn nhiên... văng tục

.
Ngày 7/5, trên trang cá nhân của nữ MC Thanh Vân - một trong những nữ MC quen mặt của Đài Truyền hình Hà Nội trong các chương trình như: Thế giới phụ nữ, Hà Nội của chúng ta, Lắng nghe cơ thể bạn... và cũng từng tham gia một số bộ phim truyền hình,... đã đăng tải dòng trạng thái khá bức xúc sau khi theo dõi và chụp lại một số sai sót chính tả trong một số chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV sai lỗi chính tả, MC truyền hình hồn nhiên... văng tục - Ảnh 1

Dòng trạng thái của MC Thanh Vân trên trang cá nhân cùng lỗi sai chính tả trên bản tin thời sự của VTV.

Cụ thể, trong phần Tin tức do MC Hoài Anh dẫn có một dòng phụ đề bị sai chính tả, thay vì "Tìm kinh phí cho trẻ bị ngộ độc chì" thì đoạn phụ đề bị nhầm từ "chì" thành "trì". 

VTV sai lỗi chính tả, MC truyền hình hồn nhiên... văng tục - Ảnh 2

Sai sót chính tả trong chương trình của VTV.

Cũng trong một chương trình khác phát sóng trên kênh VTV1, thay vì phần phụ đề là "Doanh nghiệp bỏ trốn người lao động lao đao" thì phần chính tả bị nhầm giữa "trốn" và "chốn".

VTV sai lỗi chính tả, MC truyền hình hồn nhiên... văng tục - Ảnh 3

Phần chính tả bị nhầm giữa "trốn" và "chốn" được Thanh Vân chụp lại.

Những sai sót này đều được MC Thanh Vân chụp lại màn hình và đăng tải trên trang cá nhân. Nhưng thay vì đưa ra những lời nhận xét, góp ý tích cực cho chương trình của VTV và thể hiện sự đồng cảm vì sự cố ngoài ý muốn của VTV, nữ MC này lại sử dụng một số từ ngữ thô tục để minh họa cho bức xúc của mình.
Thậm chí, chữ VTV cố tình được diễn dạt thành bộ phận nhạy cảm của phụ nữ và cho rằng những nhân sự của VTV đã thiếu đầu óc khi để xảy ra sai sót trong chương trình đã lên sóng.
Sau khi Thanh Vân đăng tải những hình ảnh cùng dòng trạng thái này, rất nhiều bạn bè của nữ MC đã thể hiện sự bất bình với cách làm việc thiếu thận trọng của VTV. Ngoài ra, những người bạn này cũng sử dụng những từ ngữ khá thô tục để đánh giá về nhân viên của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV sai lỗi chính tả, MC truyền hình hồn nhiên... văng tục - Ảnh 4

MC Thanh Vân. Ảnh: Facebook nhân vật
Tuy nhiên, cũng có không ít những bình luận cho rằng cũng là một MC truyền hình, là người thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh mà Thanh Vân lại có thể sử dụng những ngôn từ thô tục để nhận xét về đồng nghiệp, về sai sót trong chương trình của VTV là điều không thể chấp nhận được.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh