THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:44

Vòng chung kết EURO 2016: Nóng ở bên ngoài sân cỏ

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bernard Cazeneuve cho biết: Không chỉ ở Marseill, nhiều cổ động viên Nga và Anh choảng nhau, mà Euro 2016 đang bị làm xấu đi về hình ảnh, khi những vụ việc cũng xảy ra tại Nice, nơi CĐV Bắc Ailen và Ba Lan đánh nhau, hay ở Lille là chuyện của CĐV Đức và Ukraina. Ông Cazeneuve nói: "Tôi yêu cầu mọi biện pháp cần thiết để cấm việc bán, tiêu thụ và vận chuyển các loại đồ uống có cồn tại các khu vực nhạy cảm trong những ngày diễn ra các trận đấu và ngày trước đó, cũng như những ngày mà khu dành cho CĐV mở cửa. Những gì xảy ra tại Marseille ngày thứ Bảy là điều không thể chấp nhận được. Không thể chấp nhận đối với chính quyền, không chấp nhận được với xã hội, không chấp nhận được với những người yêu bóng đá. Chúng tôi đã chứng kiến bạo lực giữa các CĐV. Tôi thấy trong đó có cả lũ nghiện rượu, và điều đó thật khó chấp nhận. Các biện pháp mạnh của lực lượng cảnh sát nhằm răn đe là thực sự cần thiết”. UEFA đã chính thức lên tiếng cảnh báo 2 đội tuyển Anh và Nga về vấn đề của các CĐV, và ra quyết định kỷ luật đối với Liên đoàn Bóng đá Nga (RFS) sau khi nhận được một đoạn video, với nội dung là nhóm CĐV của Nga tấn công các fan hâm mộ của Anh tại Stade de Velodrome ngay sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Theo đó, họ sẽ bị loại khỏi giải ngay lập tức nếu có thêm những vụ tương tự xảy ra.

Các cổ động viên Nga tràn sang tấn công các cổ động viên từ xứ sở sương mù.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Eric Dier giúp đội tuyển Anh dẫn trước phút thứ 73 nhưng pha làm bàn ở phút bù giờ của Vasili Berezutsk giúp Nga giữ lại một điểm. Vợ mới cưới của Jamie Vardy nằm trong nhóm các CĐV bị cảnh sát quây lại trong vụ bạo động trên sân. Cô khẳng định, đã bị lực lượng  an ninh xịt hơi cay và bị lùa như thú, bởi lực lượng anh ninh. Trước trận đấu, nhiều CĐV Anh đã bị thương sau một vụ ẩu đả ở Vieux Port. Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, một số CĐV Nga đã tràn sang và tấn công CĐV Anh. Rebekah Vardy viết trên Twitter: "Tôi phải ở đó và trải qua điều tồi tệ nhất ở sân khách. Bị xịt hơi cay mà không hiểu lý do gì, bị đóng lồng và đối xử như động vật! Sốc. Tôi đã chứng kiến tận mắt. Tôi không bình luận về những thứ mình không thấy nhưng tôi đã bị cuốn vào một vụ lộn xộn khủng khiếp và vô nghĩa. Điều này thậm chí bắt đầu ngay từ trước khi trận đấu diễn ra". Rebekah Vardy đã có trải nghiệm tồi tệ nhất khi đến cổ vũ cho chồng trên khán đài sân Velodrome trong trận ra quân của đội tuyển Anh tại Euro 2016. Chính phủ Anh đã đề xuất với Chính phủ Pháp về việc gửi thêm lực lượng cảnh sát sang Pháp để hỗ trợ làm nhiệm vụ trong 2 trận đấu tiếp theo của đội tuyển Anh tại vòng bảng (gặp Wales vào thứ Năm (16/6) tại Lens và Slovakia vào thứ Ba (21/6) tại Saint-Ettienne).  Trong động thái tích cực nhằm ngăn chặn những sự cố xảy ra với giải đấu, với CĐV Anh cũng như đội nhà.

Đội tuyển Nga có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Euro 2016, nếu UEFA nhìn nhận vụ việc mà các CĐV Nga gây ra trên sân Velodrome cũng như các vụ ẩu đả trên các con phố ở Marseille là nghiêm trọng...

Người đánh trống Manolo không thể đến Pháp cổ vũ đội tuyển Tây Ban Nha

Vì lý do sức khỏe, ông Manolo, người được xem là CĐV số một của đội tuyển Tây Ban Nha không thể sang Pháp cổ vũ. Manolo. Mặc dù tình hình không quá nghiêm trọng, tuy nhiên Manolo được các bác sĩ khuyến cáo phải tránh xa những khu vực ồn ào, căng thẳng, thứ không thể thiếu trên các khán đài.

Ông Manolo, CĐV số một của đội tuyển Tây Ban Nha.

Tên thật của CĐV 67 tuổi này là Manuel Caceres Artesero, được biết nhiều với biệt danh "Manolo, el del Bombo" (Manolo, người đàn ông với cái trống) là CĐV nổi tiếng nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Kể từ kỳ tích di chuyển hơn 16.000 km theo đường bộ để theo dõi World Cup 1982, tên tuổi của Manolo dần vượt ngoài lãnh thổ quốc gia. Mỗi khi tuyển Tây Ban Nha thi đấu, Manolo đều có mặt, gõ chiếc trống nổi tiếng và trở thành một biểu tượng trên khán đài.

MD

“Tiên tri” bạch tuộc bất ngờ chọn Nga đánh bại đội tuyển Anh

Otto, "nhà tiên tri" bạch tuộc ở Manchester vừa đưa ra lựa chọn bất ngờ khi cho rằng đội tuyển Nga sẽ đánh bại đội tuyển Anh ở trận ra quân bảng B Euro 2016. Đây thực sự là lựa chọn gây sốc khi mà theo giới chuyên môn đánh giá thì đoàn quân của Roy Hodgson được đánh giá cao hơn so với đội bóng đến từ xứ Bạch dương. Cũng giống như cách dự đoán từng thực hiện trước đây, ban tổ chức đã để 3 hộp thức ăn, tương ứng 3 cửa thắng, hòa, thu để cho Otto dự đoán. Ở lượt dự đoán đầu tiên, bạch tuộc Otto đã chọn hộp thức ăn có cờ Nga, đồng nghĩa với dự đoán đội tuyển Nga sẽ giành chiến thắng trước đội tuyển Anh. Tuy nhiên, ở hai lượt dự đoán tiếp theo, bạch tuộc Otto đã chọn tuyển Anh đánh bại các đối thủ còn lại là Xứ Wales và Slovakia, qua đó giành vé đi tiếp.

Bạch tuộc Otto chọn Nga thắng Anh.

Trước đó, tại Pháp, “tiên tri” thằn lằn Arang cũng đã lựa chọn đội tuyển Pháp của Didier Deschamp giành chiến thắng và kết quả đã diễn ra đúng như vậy,  khi đội chủ nhà đánh bại Romania 2-1.

Hai anh em ruột đối đầu với nhau tại Euro 2016

Gia đình Xhaka như bị chia rẽ khi chứng kiến hai người con, Taulant và Granit đối đầu với nhau trong trận Thụy Sĩ - Albania tối 11/6. Taulant Xhaka (phải) thi đấu cho tuyển Albania, trong khi người em ruột Granit chơi cho Thụy Sĩ. Hai anh em này cùng chào đời tại Thụy Sĩ vào đầu những năm 1990, trong một gia đình chạy tị nạn từ Nam Tư cũ. Khi lớn lên, Taulant quyết định chơi cho đội tuyển quê gốc Albania.

Taulant Xhaka (phải) thi đấu cho tuyển Albania, trong khi người em ruột Granit chơi cho Thụy Sĩ.

Cuộc đối đầu giữa hai anh em nhà Xhaka không thiếu phần quyết liệt. Trong vai trò hậu vệ, Taulant phải ngăn người em tấn công về phía khung thành Albania.Taulant và Granit từng cùng trưởng thành tại CLB Basel (Thụy Sĩ). Với đà thăng tiến mạnh mẽ hơn, Granit sau đó chuyển tới Moenchengladbach (Đức) và mới ký hợp đồng với Arsenal (Anh). Trong khi đó, Taulant vẫn chơi cho đội một Basel một cách thường xuyên tại giải vô địch Thụy Sĩ và Champions League. Taulant tỏ ra bực tức, ném chai nước khi bị thay ra ở phút 61. Thụy Sĩ đã sớm mở tỷ số ở phút thứ bảy và chung cuộc giành chiến thắng 1-0.             

      MD

QUÝ ĐỨC/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh