THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Vỡ tử cung, mẹ con sản phụ tử vong

Theo người thân sản phụ Võ Thị Vân, trú tại xóm 4 xã Diễn Xuân, (huyện Diễn Châu, Nghệ An). khoảng 11h30 ngày 8/3, chị Vân chuyển dạ sinh con nên được gia đình đưa đến khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu. Tại đây, các y tá, bác sĩ đã khám và xét nghiệm cho chị Vân.

Đến khoảng 15h cùng ngày, người nhà chị Vân đề nghị các y, bác sĩ bệnh viện cho chị sinh bằng phương pháp mổ lấy con ra vì thai nhi to. Tuy nhiên các bác sĩ lại cho chị Vân sinh thường.

Người thân sản phụ tập trung tại bệnh viện

Đến 18h cùng ngày, chị Vân đau bụng dữ dội nhưng chưa sinh con, khoảng 20h30, chị Vân bị băng huyết, các bác sĩ cấp cứu và chuyển đến khoa hồi sức cấp cứu để mổ. Tuy nhiên, các y, bác sĩ đã không kịp mổ, đến 21h đêm 8/3 mẹ con sản phụ chị Vân đã tử vong.

Trong đêm 8 và sáng 9/3, rất đông thân nhân sản phụ đã bức xúc kéo đến Bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của mẹ con chị Vân.

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Vân khó khăn, chị Vân sinh lần này là lần thứ hai nhưng đã tử vong cả mẹ và con.  

Sở Y tế tỉnh Nghệ An, Công an huyện Diễn Châu, Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu đối thoại với gia đình, người nhà chị Vân không yêu cầu mổ tử thi, Bệnh viện đồng ý hỗ trợ gia đình chi phí mai táng

TÙNG-ĐẬU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh