THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:19

Võ sư Công Phúc đưa võ thuật vào cuộc sống

Năm 14 tuổi Phúc sự cầu tiến, chịu khó đã trở thành động lực mạnh mẽ đưa Công Phúc đến xin thọ giáo thầy Nguyễn Văn Năm, Sư tổ là thầy Tống Văn Điền, thuộc môn phái võ thuật Bình Định.

Điểm khởi đầu cho việc tiếp cận với Thầy để được chỉ giáo vô cùng khổ. Trong 10 ngày, Thầy bắt phải đứng tấn, mới vào đi bài thảo. may mắn là bản thân Phúc được học của gia đình nên có sẵn sự uyển chuyển. Năm 18 tuổi ngày Phúc tốt nghiệp phổ thông cũng là ngày được Thầy cho ra mắt là một võ sĩ khi được Thầy đánh giá cao về “rèn luyện để sống tốt”, tiếp nhận được kinh nghiệm của những thế đánh đúc kết từ bản thân ông. Qua nhiều năm đánh võ đài, Phúc được 4 lần thắng, 1 lần thua và 1 lần huề.

Vỡ sư Trần Công Phúc biểu diễn quyền

Được sự động viên của gia đình trong suốt thời gian luyện tập, Phúc luôn là võ sĩ xuất sắc. Công Phúc được thầy đưa lên làm huấn luyện viên. Trong 13 năm đứng trong võ đường, Phúc được lên bạch đai cấp 18 văn bằng võ sư.

Là một võ sư, với cương vị là người thầy, Phúc quan tâm nhiều đến đạo đức nghề nghiệp cũng như coi trọng nền văn hóa võ thuật. Theo Phúc, một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công là khổ luyện. Nhìn lại những ngày tháng gian khổ xưa, anh bồi hồi chia xẻ: “Có được những thành quả như ngày hôm nay, Phúc phải đổ mồ hôi, nước mắt và cộng thêm một chút may mắn. Phúc cho rằng đây cũng là cái duyên”.

Sau bao năm miệt mài với nghề, thấy mình đã có chút kinh nghiệm tích lũy. Anh xin phép mở võ đường riêng lấy tên Đông Hải Tây Sơn tại quận 2, TP.Hồ Chí Minh. Khi nói về định hướng tương lai, anh trầm ngâm và nghiêm nghị: “Tôi muốn trong thời gian gần nhất sẽ có các lớp dạy ở các quận, huyện, rèn luyện cho giới trẻ về tư tưởng, cũng như lôi cuốn họ tham gia mạnh mẽ hơn nữa các phong trào”.

Võ sư Trần Công Phúc với bài biểu diễn võ thuật với gậy

Nhiều năm gắn bó với võ thuật, nhận thấy cuộc sống của gia đình vẫn còn khó khăn nên Phúc làm thêm nghề tay trái là buôn bán bất động sản để kiếm thêm thu nhập lo cuộc sống cho vợ con.

Động lực lớn nhất để anh vượt qua những khó khăn chính là gia đình. Sở dĩ có được thành công của ngày hôm nay, là nhờ vào sự san sẻ, động viên và tiếp sức từ những người thân yêu trong gia đình. Nhắc đến người bạn đời, mắt anh ánh lên một niềm tự hào. Chị là người vợ đảm đang luôn hỗ trợ, khuyến khích anh từ lúc thuận lợi cho đến những lúc khó khăn nhất. Chị còn là một người mẹ tốt trong việc chăm sóc bé gái lên 7 tuổi thật chu đáo. Dù cho bận rộn thế nào nhưng người đàn ông ở tuổi 40 này luôn hướng tới gia đình, bất kể khi nào có thời gian là anh tranh thủ ở nhà để chăm sóc gia đình nhỏ của mình.



Cuộc sống luôn mang đến biết bao điều tốt đẹp, quý giá để ta luôn trân trọng. Tuy nhiên, mỗi người lại chọn cho mình một giá trị sống khác nhau. Có người không ham công danh, sự nghiệp, chỉ mơ ước một cuộc sống bình dị, không ồn ào, không lo toan. Song cũng không ít người muốn đem hiểu biết, tài năng của mình để góp phần nâng cao giá trị cuộc sống.

Chúng tôi đang nói đến anh Trần Công Phúc một võ sư đã và đang lặng lẽ đưa võ thuật vào cuộc sống, để làm cho cuộc đời này thêm phần ý nghĩa.

QUANG ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh