THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:16

Võ đường Việt Anh: Gìn giữ, phát triển tinh hoa võ thuật Tây Sơn

 

Dưới sự hướng dẫn của võ sư Trần Việt Hằng, hằng ngày các môn sinh của Võ đường Việt Anh miệt mài tập luyện tại chùa Nhạn Sơn (thôn Nhạn Tháp, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định). 

Võ sư Trần Việt Hằng cho biết, người thầy đầu tiên của mình được mệnh danh “Hùm xám Tây nguyên”, là đại lão võ sư Lý Xuân Hỷ (võ đường Lý gia, thôn Tây Phương Danh, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định), một trong những võ sư tài danh, uy chấn một thời trong Nam, ngoài Bắc.

Môn phái Lý gia của đại lão võ sư họ Lý nổi tiếng khắp làng võ Bình Định bởi hai thế mạnh là roi và quyền. Trong đó, có một tuyệt kỹ công phu mà khi nhắc tới, giới võ thuật phải nể sợ ấy chính là bài quyền “Miêu tẩy diện” (mèo rửa mặt).

Ngoài ra, Trần Việt Hằng còn là “trò cưng” của các võ sư nổi tiếng: Trương Văn Sáo và Lê Xuân Cảnh.

Theo võ sư Trần Việt Hằng, dạy võ là giáo dục nuôi dưỡng nhân tính, sống theo đạo lý tôn chỉ rèn luyện nhân cách làm người, lấy nhân nghĩa làm tiêu chí hành xử. Đó cũng chính là tôn chỉ của võ đường Việt Anh – ngày ngày đang nỗ lực truyền daỵ cho các võ sinh những tuyệt kỹ võ thuật cổ truyền, góp phần gìn giữ, phát triển tinh hoa của võ thuật Tây Sơn. “Cũng chính bằng niềm đam mê võ thuật cổ truyền của dân tộc mà tôi đã được sống với chính mình” – võ sư Trần Việt Hằng nói.

Một số hình ảnh tập luyện tại võ đường Việt Anh do phóng viên Báo Dân Sinh thực hiện: 

 

 

 

 

 

Võ sư Trần Việt Hằng (bên trái): "Võ thuật cổ truyền giúp tôi được sống thật với chính mình"


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tập luyện bên tháp cổ

Bài và ảnh: Tiến Luyến

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh