THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Vinschool và Ngôi sao Hà Nội giành ngôi vô địch

Ông Trần Quang Đạo, Tổng Biên tập Báo Nhi đồng cho biết, các đội tuyển - các vận động viên nhỏ tuổi đã thi đấu hết mình với tinh thần thể thao fair-play, trung thực, cao thượng, cống hiến cho khán giả những pha bóng đầy kịch tính và những trận bóng hấp dẫn với lối chơi linh hoạt, xuất sắc không kém các đổi tuyển chuyên nghiệp. 24 đội bóng nam, nữ thi đấu tại vòng chung kết được chia làm 2 bảng , mỗi bảng thi đấu vòng tròn lấy 2 đội nhất, nhì vào chung kết tranh Cup Nestlé Milo.

Kết quả, giải nhất nam thuộc về đội Ngôi Sao Hà Nội và Giải nhất nữ thuộc về đội Vinschool là hoàn toàn xứng đáng. Giải nhì nam thuộc về đội Xuân La, giải nhì nữ thuộc về đội Ngô Quyền. Giải cầu thủ nam xuất sắc nhất thuộc về Tiến Đạt (đội Xuân La), cầu thủ nữ xuất sắc nhất thuộc về Vũ Bá Khánh Ngọc (đội Vinschool). Cũng theo ông Đạo, đây là lần thứ 9 Báo Nhi đồng phối hợp Liên đoàn bóng rổ Việt Nam tổ chức giải trong đề án nâng cao thể chất, cải thiện chiều cao của học sinh tiểu học.

Các cầu thủ nhí tranh tài tại Cúp Nestle Milo năm 2015.

Bóng rổ là một trong những môn thể thao mới du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút được sự yêu thích của các em học sinh vì tính năng động và những lợi ích phát triển thể chất vượt trội. Phổ biến trước nhất ở đối tượng học sinh cấp 3, môn bóng rổ sau đó đã thu hút cả khối học sinh trung học cơ sở và bậc tiểu học. Nhanh chóng nắm bắt được niềm đam mê của các cầu thủ bóng rổ tương lai đối với bộ môn thể thao mới mẻ này, nhãn hàng Nestlé Milo đã phối hợp cùng với báo Nhi Đồng tổ chức Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội Cúp Nestlé Milo thường niên từ năm 2007. Sau 8 năm đồng hành không ngừng đổi mới và hoàn thiện trong cơ cấu tổ chức, Giải đã trở thành một sân chơi bổ ích, nơi các em học sinh có cơ hội thể hiện khả năng chơi bóng, cọ xát, học hỏi, nâng cao trình độ, thêm đam mê với bóng rổ và giao lưu, gắn kết thêm nhiều tình bạn mới.

 Theo BTC, năm nay giải Bóng rổ Cúp Nestlé Milo đã thu hút sự tham gia của 97 đội bóng nam và nữ đến từ 56 trường tiểu học, bao gồm cả các trường chuyên biệt thuộc Sở GD&ĐT TP. Hà Nội. Trước đó, vòng loại của Giải đã tổ chức tại 5 bảng thuộc 7 điểm trường: Trường Tiểu học Olympia; Trường Tiểu học Trung Tự; Trường Tiểu học Kim Liên; Trường Tiểu học Hà Nội Academy; Trường Tiểu học Xuân La; Trường Tiểu học Đền Lừ và trường Tiểu học Trung Văn. Sau 207 trận đấu tranh tài của 960 cầu thủ nhí, BTC chọn được 12 đội bóng nữ: Nghĩa Dũng, Quảng An, Đền Lừ, Ngô Quyền, Lê Ngọc Hân, Quang Trung, Lý Thường Kiệt, Dịch Vọng B, Kim Liên, Đoàn Thị Điểm, Vinschool, Khương Mai và 11  đội bóng nam: Xuân La, Nguyễn Tri Phương, Trưng Trắc, Trung Văn, Hà Nội Academy, Quang Trung, Trung Tự, Dịch Vọng B, Olympia, Ngôi sao Hà Nội, Đặng Trần Côn A cùng với đội chủ nhà  Wellspring vào chung kết. 

HUYỀN MINH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh