THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Vĩnh Sang ấn tượng và quyến rũ

 

Nổi lên giữa sông Tiền và sông Cổ Chiên, cù lao An Bình rộng khoảng 60 km 2, gồm 4 xã: An Bình, Hòa Ninh, Đồng Phú và Bình Hòa Phước. Được bao bọc bởi sông nước và hệ thống kênh rạch chằng chịt đất đai màu mỡ, quanh năm mát lành, nên nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với nhiều loại cây ăn trái đặc sản như nhãn, xoài, sầu riêng, sapôchê, chôm chôm…Từ ngày khu du lịch sinh thái Vĩnh Sang, do một doanh nhân địa phương thành lập đi vào hoạt động, cù Lao An Bình đã thực sự thu hút du khách thập phương tìm đến tham quan, giải trí ngày càng nhộn nhịp hơn. 

                                                                                                                

Trò chơi đạp nước bằng xuồng thiên nga trong hồ nước , một trò chơi hấp dân du khách phương Nam bốn mùa nắng gió 

Từ thành phố Vĩnh Long đến khu du lịch Vĩnh Sang, du khách có thể đi theo đường bộ hoặc đường thủy. Cả hai cách lựa chọn đều có những trải nghiệm, khám phá thú vị riêng. Nếu đi bằng đường bộ sau khi qua phà An Bình, du khách sẽ tản bộ theo những con đường trải bê tông uốn lượn dưới bóng mát của những vườn cây ăn trái quanh năm xanh tốt. Nếu chọn đường thủy du khách sẽ ngồi, tàu, thuyền từ bến phà An Bình trên dòng sông Cổ Chuên, rồi theo hệ thống kênh rạch tới Vĩnh Sang. Tuyến đường thủy tạo cho du khách những cảm xúc mới mẻ và sự khám phá đầy cảm xúc về sông nước miền Tây Nam bộ.

                                   

 Theo đường thủy tới Vĩnh Sang bằng xuồng ba lá được nhiều du khách lựa chọn 

Với diện tích khoảng 2,2 ha Vĩnh Sang hiện nay đang là một không gian đặc trưng của miệt vườn sông nước miền Tây Nam bộ hấp dẫn bởi nhiều loại hình thư giãn giải trí, ẩm thực kết hợp giữa hiện đại và dân gian truyền thống. Nếu thích cảm giác lạ, du khách có thể tham gia câu cá sấu, cưỡi đà điều châu Phi, trợt nước, ngồi xe trợt cỏ, chạy xe đạp trên những con đường làng rợp bóng cây ăn trái. Đặc biệt đến với Vĩnh Sang, du khách sẽ được tham gia vào những trò chơi gợi nhớ về dòng sông, mương nước, bờ ruộng của miền quê kiểng.

.

 Cưỡi đà điểu cũng là một trong những cách thư giãn đem lại cho du khách những trải nghiệm và cảm giác lạ đầy thích thú

Trong đó, tham gia vào trò chơi tát mương bắt cá là một trải nghiệm, khám phá thật ấn tượng, hấp dẫn. Trong bộ trang phục bà ba đen truyền thống, chớp mắt thôi du khách như đã hóa thân thành một nông dân chân chất ra đồng tát mương bắt cá. Thành quả thu được sau hàng giờ lao động như những nông dân thực thụ là những con cá lóc, trê, rô, tai tượng…được đem nướng trui, bằng rơm rạ thơm lừng ngay trên bờ muơng. Những thứ mồi đặc sản này dùng với loại rượu nếp đặc sản nấu theo phương pháp thủ công truyền thống, trở thành thú ẩm thực đúng nguyên bản có từ thời khẩn hoang mở đất phương Nam thật tuyệt vời, khó quên. 

                                                               

Du khách thích thú tham gia vào trò chơi tát mương bắt cá để trải nghiệm, hóa thân thành những nông dân thực sụ

Tại Vĩnh Sang có hệ thống nhà nghỉ nằm dọc ven bờ sông lộng gió thoáng mát, đáp ứng nhu cầu du khách muốn lưu trú qua đêm. Nhà nghỉ hoàn toàn được làm bằng vật liệu gỗ dừa độc đáo, phòng đầy đủ tiện nghi đúng tiêu chuẩn khách sạn. Buổi tối du khách vừa lai rai thưởng thức các món ăn đặc sản theo phong cách ẩm thực Nam bộ, vừa nghe đàn ca tài tử với những bản nhạc réo rắt, lời ca ngọt ngào sâu lắng, mang đậm hồn quê và tình người phương Nam. Xuất hiện từ đầu thế kỷ 20, đàn ca tài tử là loại hình nghệ thuật có tính dân dã “đặc sản” của Nam bộ, với những bản nhạc, lời ca làm say đắm lòng người bao thế hệ như Dạ cổ hoài lang (Cao Văn Lầu), Giọt mưa đêm, Liêu giang,Tứ đại oán, Phụng hoàng, Phụng cầu, Giang Nam...Có thể thấy, ban nhạc đờn ca tài tử ở khu du lịch Vĩnh Sang là những nghệ nhân rất chuyên nghiệp và đầy ngẫu hứng trong biểu diễn phục vụ du khách. Bất cứ bản nhạc, bài ca nào du khách yêu cầu đều được đáp ứng.

Ban nhạc đờn ca tài tử là những nghệ nhân tài hoa chuyên nghiệp

Đêm càng về khuya, nghe càng mùi mẫn, nao lòng gợi nhớ về một thời xa vắng ông cha ta mở đất về phương Nam. Được đắm mình vào không gian thiên nhiên xanh, sạch, thoáng mát và thưởng thức ẩm thực đặc sản truyền thống, nghe đàn ca tài tử là điều vô cùng tuyệt diệu trong tour du lịch Vĩnh Sang. Có lẽ cảm giác của tôi cũng giống như bao du khách khi tới đây, thấy lòng mình thanh thản, như trút bỏ được ưu phiền và áp lực cuộc sống cũng như sự ô nhiễm môi trường nơi đô thị ngày nay

Lương Định/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước