THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

Vĩnh Phúc: Phát động Tháng hành động vì trẻ em 2016

Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao xe đạp cho các em thiếu nhi huyện Vĩnh Tường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang cho biết, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có trên 277.000 trẻ em, trong đó số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt chiếm khoảng 2%. Vẫn còn gần 18.000 trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo. Khoảng 10% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân. Hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn gần 20% số xã, phường, thị trấn chưa đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em. Trên 90 trẻ em bị tai nạn, thương tích mỗi năm, trong đó có gần 1/3 số ca bị tử vong. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2016, đã có 16 trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc bị tử vong do đuối nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và dành mọi nguồn lực cho trẻ em. Theo quan điểm “dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em” đã có nhiều giải pháp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhằm hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em đã được xây dựng và tiến hành. Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh mục đích, sự cần thiết triển khai các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em để mọi trẻ em không chỉ có một kỳ nghỉ hè mà cả năm được an toàn, không bị tai nạn, thương tích.

Tại lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc tặng 30 xe đạp và 30 suất quà với tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho 60 em học sinh trên địa bàn huyện Vĩnh Tường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; nhiều doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã trao số tiền hơn 4 tỷ đồng cho các em thiếu nhi thông qua Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh.

T.NGA/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh