THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:11

Vĩnh Long: Gần 2.000 căn nhà xây dựng cho hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer

 

Xây dựng nhà tình nghĩa giúp đồng bào dân tộc Khmer tập trung làm ăn
và góp phần giảm nghèo bền vững.
 

 

Cụ thể, 1.592 căn nhà cho hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer sẽ được xây cất tại các xã của huyện Trà Ôn, Tam Bình, Vũng Liêm, TX Bình Minh với mục đích tạo tinh thần phấn khởi, yên tâm cho bà con tập trung làm ăn, chăm lo ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững tại đây.

Các căn nhà được xây cất cho hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer là mẫu nhà cấp 4, tiêu chuẩn “3 cứng” với diện tích tối thiểu 32m2, phải đảm bảo có nhà vệ sinh cho từng hộ. Mức kinh phí hỗ trợ xây mới mỗi căn nhà là 40 triệu đồng.

Ngoài ra, mỗi hộ nghèo khó khăn về nhà ở được nhà nước đảm bảo cho vay với mức 25 triệu đồng/ hộ. Qua xem xét hoàn cảnh của hộ nghèo nói chung và hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer nói riêng, trong tỉnh có 1.587/2095 hộ nghèo dân tộc thiểu số có hoàn cảnh rất khó khăn và đang cần nhà nước hỗ trợ về nhà ở.

Đây là chương trình thực hiện theo quyết định 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 – 2015. Theo đó, mỗi hộ nghèo khó khăn về nhà ở được nhà nước đảm bảo cho vay với mức 25 triệu đồng/hộ.

Từ năm 1975 đến nay, tỉnh Vĩnh Long cũng đã xây dựng và sửa chữa trên 14.400 căn nhà cho gia đình chính sách, với tổng kinh phí gần 225 tỷ đồng. Đến nay tỉnh đã hoàn thành cơ bản việc xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở. Hầu hết các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, có nhu cầu xây mới, sửa chữa đều được giải quyết kịp thời.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh