THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:51

Vinh danh nữ doanh nhân ASEAN

Vinh danh nữ doanh nhân ASEANTham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền; Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc.

Phát biểu tại lễ vinh danh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày 8/3 đến tất cả chị em phụ nữ nói chung và các nữ doanh nhân nói riêng. Phó Thủ tướng nêu rõ, các doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu đã đi tiên phong trong quá trình hội nhập, đã nắm bắt được cơ hội từ chính sách, từ thực tiễn, từ môi trường kinh doanh.

Cùng với xu hướng chung của ASEAN, Việt Nam đang tích cực hoàn thiện khung pháp luật về bình đẳng giới, thực hiện chính sách bảo đảm các quyền của phụ nữ. Một trong những ưu tiên nổi bật của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới của Việt Nam là giảm khoảng cách về giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm, tăng cường khả năng tiếp cận của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số với các nguồn lực kinh tế, thị trường lao động. Nhiều sáng kiến, mô hình thúc đẩy quyền năng cho phụ nữ tham gia phát triển kinh tế đã và đang được triển khai rộng rãi ở Việt Nam.

Vinh danh nữ doanh nhân ASEANPhó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền và bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Lễ vinh danh các doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, vừa đúng vào kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, vừa ở thời điểm quan trọng chuẩn bị quá trình hội nhập vào cộng đồng kinh tế chung ASEAN cuối năm 2015. Việc vinh danh lần này sẽ tạo động lực thúc đẩy tinh thần và ý chí vươn lên trong kinh doanh của chị em phụ nữ. Đó cũng là sự động viên, khích lệ đối với các nữ doanh nhân Việt Nam nói riêng và doanh nhân nữ ASEAN nói chung.

Vinh danh nữ doanh nhân ASEAN

 Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã đánh cao những đóng góp của các doanh nhân  nữ ASEAN,  trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế một cách mạnh mẽ và sâu rộng hiện nay, cùng với các cơ hội được mở ra, các doanh nghiệp cũng phải đương đầu với những thách thức, môi trường cạnh tranh khốc liệt của khu vực và toàn cầu.Vinh danh nữ doanh nhân ASEAN

Để có thể tồn tại và phát triển, tạo thêm nhiều việc làm mới cho người lao động, các doanh nghiệp đã phải nỗ lực rất lớn, đề ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. Nhờ đó, cộng đồng doanh nhân ASEAN nói chung và đội ngũ doanh nhân nữ nói riêng đã và đang có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung, đặc biệt là sự phát triển kinh tế của khu vực.

“Lịch sử đã chứng minh phụ nữ luôn đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển, là “một nửa của thế giới” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận định. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập ASEAN hiện nay, phụ nữ có vai trò quan trọng và đóng góp to lớn cho sự bền vững và phát triển của khu vực, là lực lượng quan trọng trong mọi lĩnh vực của công việc và đời sống.Vinh danh nữ doanh nhân ASEAN

Các nhà Lãnh đạo ASEAN luôn khẳng định và đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong tiến trình phát triển chung của khu vực, ủng hộ các nỗ lực nhằm tăng cường quyền năng cho phụ nữ và sự tham gia chủ động tích cực của họ nhằm đạt được các thành tựu, tiến bộ, đóng góp vào tiến trình hình thành Cộng đồng ASEAN. Điều đó được thể hiện trong các Tuyên bố quan trọng, với ưu tiên quan tâm thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ trong tiến trình phát triển ở khu vực” – Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết thêm.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức Diễn đàn doanh nhânnữ ASEAN 2015 đã trao kỷ niệm chương vinh danh cho 36 nữ doanh nhân, là những người xuất sắc trong kinh doanh, tiên phong trong quá trình hội nhập, nắm bắt được cơ hội từ chính sách, từ thực tiễn, từ môi trường kinh doanh để biến cơ hội thành hiện thực, đóng góp nhiều cho sự phát triển của các nước trong khu vực.

Ảnh trên:Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu và trao kỷ niệm chương cho các doanh nhân nữ

Nguyễn Síu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh