THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:18

Vinh danh những sản phẩm thân thiện môi trường và an toàn sức khỏe

 

Hội đồng thẩm định gồm: Tổng biên tập Báo LĐ&XH Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Hội đồng. Các Ủy viên Hội đồng gồm: PGS-TS Phạm Tất Thắng, nghiên cứu viên cao cấp Bộ Công thương, Tổng Giám đốc Trung tâm thông tin UNESCO; ông Trần Mạnh Quán, Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn, Bảo vệ người tiêu dùng Hà Nội; ông Phùng Quốc Việt, Tổng biên tập Tạp chí GĐ&TE; Tổng biên tập Báo Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến; nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Quốc hội, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và Trẻ em mồ côi Việt Nam Lương Phan Cừ; Giám đốc Công ty cổ phần phát triển Báo Sáng Đỗ Thị Hạnh.

 

Hội đồng thẩm định và ban tổ chức họp thẩm định và đánh giá kết quả bình chọn.

 

Theo báo cáo của Ban thư ký Chương trình, được sự ủy quyền của BTC, Ban thư ký chương trình đã tiến hành họp với các thành viên và các đơn vị có liên quan để giới thiệu về nội dung chương trình và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; hướng dẫn các Doanh nghiệp làm hồ sơ tham gia bình chọn theo đúng quy chế; tiếp nhận hồ sơ của các Công ty, đơn vị và tiến hành tổng hợp, sàng lọc hồ sơ hợp lệ.

Việc bình chọn diễn ra đúng nguyên tắc. Ngoài việc bầu chọn qua Website chính thức của BTC: http://top100vn.vn, Chương trình còn tổ chức bình chọn công khai bằng việc lấy ý kiến độc giả Báo LĐ&XH (Baodansinh.vn), Tạp chí Gia đình & Trẻ em. Bên cạnh đó, BTC còn in phiếu khảo sát, bình chọn, lấy ý kiến khách hàng trực tiếp tại một số trung tâm mua sắm lớn như: Siêu thị Big C, Starmart, Siêu thị CO.OP Mart, Siêu thị Fivimar,... ở các thành phố lớn trong cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Người tiêu dùng đã rất quan tâm, nhiệt tình bỏ phiếu bầu chọn cho thương hiệu đã đồng hành trong đời sống hàng ngày của các gia đình những năm qua.

 

Các thành viên Hội đồng thẩm định và Ban tổ chức

 

Sau hơn 5 tháng triển khai thực hiện, đến hết ngày 29/6, Ban Thư ký đã liên hệ và nhận được thông tin của hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình, gửi thông tin sản phẩm tham gia bình chọn. Tính đến hết ngày 29/6, có 4 hồ sơ doanh nghiệp tham gia bình chọn hạng mục doanh nghiệp tiêu biểu và 85 hồ sơ sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp tham gia bình chọn, đáp ứng được các tiêu chí trong quy chế, đủ điều kiện đưa vào vòng thẩm định tiếp theo để chọn ra Top các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2016.

Đặc biệt, trong lần vinh danh năm nay ghi nhận có nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia có sản phẩm và dịch vụ tham gia. Có thể kể đến sản phẩm Tiết kiệm yêu thương cho con của Ngân hàng TMCP Nam Á; Gói tài chính MM1 – Tài khoản thông minh cho gia đình hiện đại và sản phẩm Tiết kiệm măng non – An tâm nuôi dưỡng nhân tài của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam; sản phẩm Tiết kiện cho con yêu và sản phẩm Tiết kiệm phúc bảo an của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam.

 

Khảo sát lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng.

 

Nhiều sản phẩm bảo hiểm của các đơn vị cung cấp lớn và uy tín tham dự Chương trình: Sản phẩm Bảo hiểm Phúc bảo an mỹ và và sản phẩm Bảo hiểm Phúc bảo an sinh của công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FUBON Việt Nam; Sản phẩm Thịnh an phú quý đại cát của công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ CATHAY Việt Nam; Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt với 2 sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe toàn diện và sản phẩm Bảo an gia đình Việt; Bên cạnh đó, còn có nhiều sản phẩm, dịch vụ liên quan đến đời sống, giải trí của người dân tham gia Chương trình như: Dịch vụ đào tạo năng khiếu nghệ thuật, thể thao của CLB Họa mi Hà Nội; dịch vụ truyền hình trả tiền, viễn thông của công ty TNHH MTV Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam; sản phẩm sữa tắm gội toàn thân Johnson’s Baby Top To Toe của Công ty TNHH JOHNSON & JOHNSON...

Theo bà Đỗ Thị Hạnh, Phó trưởng Ban thường trực BTC, ngoài giải thưởng thường niên được bình chọn theo nhóm ngành hàng và dịch vụ thì trong mùa giải thứ IV năm 2016, BTC tặng Bảng Vàng ghi danh: “Doanh nghiệp chất lượng Vàng vì gia đình Việt Nam” đối với cơ quan, doanh nghiệp 3 lần có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100”. Thông qua 3 kênh thông tin bình chọn của BTC tính đến hết ngày 29/6, tổng số bình chọn trong chương trình đã lên đến hơn 100.000 lượt phiếu bình chọn cho 9 nhóm ngành hàng của 54 đơn vị, doanh nghiệp.

 

Người tiêu dùng nhiệt tình tham gia bình chọn sản phẩm.

 

Ông Lương Phan Cừ nhấn mạnh, Hội đồng thẩm định đặc biệt coi trọng đến yếu tố môi trường. Theo đó, các sản phẩm tham gia Chương trình có xuất xứ rõ ràng và không có những phản hồi tiêu cực liên quan đến môi trường. Tất cả các sản phẩm dịch vụ liên quan đến sức khỏe người dân đều phải có chứng nhận hợp quy, hợp chuẩn của cơ quan chức năng về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hội đồng thẩm định đã thảo luận, kiểm tra hồ sơ đánh giá về các sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp và rà soát các tiêu chí để thống nhất lựa chọn trình Trưởng BTC quyết định “Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần IV, năm 2016.

 

Lễ vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100” lần IV, năm 2016 sẽ được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1-HD và VTC2 Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC vào sáng chủ nhật, ngày 10/7.

Vân Khánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh