THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:53

Vinh danh các doanh nghiệp đạt “Top 100- sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 6-2019

Thứ trưởng Bộ Lao động- TB&XH Nguyễn Thị Hà trao giải cho các doanh nghiệp


Củng cố lòng tin trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng 

Lễ vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt "Top 100" lần thứ VI được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1- HD, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (VOV). 

Với ý nghĩa của chương trình, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em, ngày 28/6 (Ngày gia đình Việt Nam) hàng năm được Ban tổ chức lựa chọn để trao giải. “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em" lần thứ VI do Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh phối hợp với Tạp chí Gia đình và Trẻ em, Báo Gia đình Việt Nam, Cty CP Phát triển Báo Sáng tổ chức. 

Tới dự có Thứ trưởng Bộ Lao động - TB&XH Nguyễn Thị Hà; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Triệu Thế Hùng; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các Vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt; Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Hoàng Minh Chiến; Q.Tổng Biên Tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh – Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Trung Chính; Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến; Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em Phùng Quốc Việt, cùng đông đảo đại diện lãnh đạo các Ban, ngành Trung ương và đại diện các nhà quản lý doanh nghiệp của các doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ lọt “Top 100” bình chọn trong chương trình trên cả nước về dự.

Q.Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội/ Báo điện tử Dân Sinh – Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Trung Chính phát biểu khai mạc chương trình


Phát biểu khai mạc, Q.Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội, trưởng ban tổ chức Nguyễn Trung Chính cho biết, qua các mùa giải thành công tốt đẹp, chương trình vì thế gây được tiếng vang, nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp, tạo được lòng tin trong cộng đồng doanh nghiệp, và người tiêu dùng. “Chúng tôi hiểu rằng, chính các đơn vị, doanh nghiệp cũng thẩm định Ban Tổ chức về tính chuyên nghiệp, uy tín của chương trình trước khi họ đăng ký tham gia”, Q. Tổng biên tập Nguyễn Trung Chính khẳng định. 

Điều đó, theo ông Chính, cũng đặt ra cho Ban Tổ chức phải không ngừng đổi mới, nâng cao tính chuyên nghiệp. Bước sang năm thứ 6, ngày càng có nhiều hơn các doanh nghiệp lớn, sản phẩm rất uy tín tự tìm đến để tham gia chương trình. Chứng tỏ sự quan tâm, tin tưởng của doanh nghiệp dành cho Chương trình, cho giải thưởng.

Sau thành công của các lần tổ chức, năm nay, ngay từ khi chương trình được phát động, rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước gửi hồ sơ sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia. Với 9 nhóm ngành hàng bình chọn gồm: Thực phẩm, dược phẩm, thiết bị gia dụng, mỹ phẩm, phương tiện đi lại, bảo hiểm- tài chính - ngân hàng, du lịch và giáo dục. 


Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Triệu Thế Hùng (bên phải) và Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến (bên trái) trao biểu trưng chương trình cho các đơn vị

 

Thông qua kênh bình chọn của người tiêu dùng là độc giả của Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh, Tạp chí gia đình và trẻ em trên cả nước và sự thẩm định khách quan của Hội đồng thẩm định, Ban tổ chức đã lựa chọn vinh danh 76 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình, trẻ em của 63 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực ngành hàng khác nhau trong cả nước.

Trong lần tổ chức thứ 6 này, chương trình nhấn mạnh tiêu chí các sản phẩm tham gia bình chọn phải thân thiện môi trường. Đồng thời các sản phẩm, dịch vụ phải đảm bảo tiêu chí an toàn sức khỏe; giá thành sản phẩm, dịch vụ cũng là một trong những tiêu chí quan trọng có lợi cho người tiêu dùng.

Chính vì vậy, Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” luôn được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, DN, cùng người tiêu dùng và ngày càng phát triển, khẳng định được uy tín trong xã hội.

Bà Đỗ Thị Hạnh, Giám đốc Cty CP Phát triển Báo Sáng cho biết, năm nay, BTC lựa chọn được 76 sản phẩm, dịch vụ để trao giải cũng là hoàn toàn phù hợp. “Đây là chương trình tôn vinh sản phẩm, doanh nghiệp nhưng đã được xã hội hoá (doanh nghiệp đánh giá doanh nghiệp), khi tham gia chương trình, chính những doanh nghiệp cũng trực tiếp thẩm định phía doanh nghiệp tổ chức sự kiện, khi đã có niềm tin, độ uy tín mới tham gia. 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các Vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt và Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em Phùng Quốc Việt trao giải cho các doanh nghiệp

Q.Tổng Biên Tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử dân sinh – Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Trung Chính trao giải, chúc mừng các doanh nghiệp lọt Top 100


Lọt Top, thể hiện cam kết của doanh nghiệp với người tiêu dùng

Tại lễ vinh danh, phóng sự về hiệu ứng truyền thông của cuộc bình chọn năm 2019 cũng được phát sóng. Qua phóng sự, khán giả truyền hình cả nước thấy được hiệu ứng ngày càng lớn mạnh của chương trình bầu chọn qua các lần tổ chức, cho thấy chương trình là kênh truyền thông hữu hiệu để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu và khẳng định thương hiệu của mình.

Chị Nguyễn Bích Phương, ở quận Cầu Giấy đến tham dự lễ vinh danh cho biết: "Tôi rất yêu thích Top 100 sản phẩm từ 6 năm nay và tham gia bỏ phiếu bầu chọn sản phẩm, dịch vụ mình hài lòng, chất lượng cao, phù hợp túi tiền. Chương trình là dịp để các gia đình - những người sử dụng sản phẩm, dịch vụ trực tiếp thực hiện quyền góp ý, đánh giá sản phẩm, dịch vụ với nhà sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho các gia đình và trẻ em Việt Nam. Đồng thời giúp gia đình có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt”.

Do đó, các DN lọt Top 100 là thước đo trung thực, khách quan về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng và đảm bảo an toàn, sức khỏe của người dân. Giải thưởng khẳng định uy tín của các DN đã bảo đảm chất lượng của sản phẩm, dịch vụ tốt, tạo nên sự tin cậy đối với người tiêu dùng. Vì chính người tiêu dùng chứ không ai khác tham gia bình chọn sản phẩm, dịch vụ. 
Đây cũng là cơ hội để các DN cạnh tranh thương hiệu một cách công bằng, minh bạch.

Các doanh nghiệp Lọt Top 100 do chính người tiêu dùng bình chọn và sự thẩm định khách quan, minh bạch của Hội đồng thẩm định


Có thể kể tên những DN lớn, uy tín tham gia và đoạt giải trong các năm qua như: Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Cathay Việt Nam; Cty CP TNHH dinh dưỡng Nutricare; Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Fubon Việt Nam; Cty TNHH Dược phẩm Á Âu…Điều đó cho thấy uy tín của giải thưởng, đối với việc quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng ghi nhận các thương hiệu mới lần đầu tiên tham gia nhưng đã lọt Top, như Hệ thống giáo dục Steame Garten (E- Group); Cty CP may mặc Trí Lâm; Cty CP thương mại HUDACO… là một vài ví dụ. 

Điều này khẳng định, trên thị trường, các DN luôn nỗ lực không ngừng khẳng định chất lượng dịch vụ của mình, và chiếm được lòng tin khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Là doanh nghiệp 3 năm liền lọt Top 100, ông Nguyễn Đức Minh, Tổng Giám đốc Cty THHH dinh dưỡng Nutricare cho rằng: “Được người tiêu dùng tin tưởng bỏ phiếu bầu chọn, là phần thưởng vô giá với DN. Sản phẩm của chúng tôi lọt Top, thể hiện cam kết của doanh nghiệp với người tiêu dùng- Cam kết thể hiện ở 2 tiêu chí của cty: Con người là trọng tâm của mọi sự phát triển; đạo đức là trọng tâm của mọi mục tiêu. Việc người tiêu dùng được ưu tiên, được hướng tới, được tập trung mọi nỗ lực để xây dựng thương hiệu. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia giải thưởng này hàng năm, vì phù hợp với các tiêu chí hướng đến của chúng tôi, luôn cố gắng đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho trẻ em và gia đình, đem lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm mới được sản xuất an toàn". 

Lễ vinh danh diễn ra trong không khí vui vẻ của các DN đến nhận giải, và sự hài lòng của người tiêu dùng vì DN mình tin tưởng, bỏ phiếu đã nhận được nhiều phiếu bầu chọn để lọt Top 100.  Không chỉ thế, chương trình còn hấp dẫn người xem bởi sự dàn dựng hoành tráng, công phu, với các tiết mục ca nhạc hấp dẫn, chất lượng cao qua sự thể hiện của các ca sĩ, nhóm múa, đặc biệt có sự góp mặt của ca sĩ nổi tiếng Hồ Quỳnh Hương.

Các doanh nghiệp đều bày tỏ sự vui mừng khi lọt Top 100

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đem đến cho Lễ vinh danh những màn biểu diễn âm nhạc hấp dẫn

Màn trình diễn của các em nhỏ Câu lạc bộ Họa Mi

 

Tham gia chương trình bình chọn, DN được hưởng các quyền lợi thiết thực, được gắn giải thưởng lên sản phẩm để người tiêu dùng nhận biết mặt hàng chất lượng trên thị trường vốn quá nhiều các sản phẩm thật giả lẫn lộn, góp phần quảng bá sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu Việt trong quá trình hội nhập. Kết quả bình chọn này không chỉ tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, DN đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, mà còn là kim chỉ nam cho sự phát triển của chính doanh nghiệp.


PGS. TS Triệu Thế Hùng- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh Niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội:

“Tôi đánh giá cao Báo Lao động và Xã hội có sáng kiến trong việc tổ chức chương trình “Top 100- sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em”. Đến nay đã qua 6 mùa giải thành công, chứng tỏ uy tín của giải thưởng, sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp .

Đây cũng là 1 hoạt động thiết thực, có hành động tốt nhất để chăm sóc cho gia đình, trẻ em- những khách hàng quan trọng. Từ thành công của các chương trình tổ chức, theo tôi, cần tiếp tục mở rộng hơn nữa các đối tượng, đơn vị tham gia, trong đó có cả các đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ chăm sóc, trẻ em. 

Tôi cũng đặc biệt đánh giá cao chương trình, thông qua đó, chính doanh nghiệp đã khẳng định đươc vị thế, uy tín của mình, vì giải thưởng do chính người tiêu dùng đánh giá về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Thông qua đó, góp phần giúp các doanh nghiệp có cải tiến không ngừng để đảm bảo, giữ vững uy tín của mình với người khách hàng.

Đây là một sân chơi đòi hỏi các doanh nghiệp cần khẳng định mình sau những lần đoạt giải phải chú trọng hơn nữa nâng cao chất lượng các sản phẩm, chứ không chỉ dừng lại, bằng lòng với giải thưởng. Mà phải coi đây là động lực phát triển hơn nữa, có như vậy, chất lượng sản phẩm dịch vụ mới ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu và sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Đồng thời, tại "sân chơi", các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập.

 Điều đáng nói, giải thưởng do chính người tiêu dùng bình chọn- đây chính là phần thưởng và thước đo vô giá cho doanh nghiệp”.

 

9 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC TẶNG BẢNG VÀNG “DOANH NGHIỆP VÀNG VÌ GIA ĐÌNH VIỆT”

1. Công ty TNHH Hóa chất PTN

2. Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare

3. Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Fubon Việt Nam

4. Công ty TNHH dược phẩm Á Âu

5. Công ty cổ phần Trung Mỹ

6. Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar

7. Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

8. Công ty TNHH MTV Pacific Cross Việt Nam

9. Câu lạc bộ Họa mi Hà Nội

Thanh Nhung - Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh