THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Vinh danh “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em”

 

Các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất sẽ được vinh danh

“Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” do Báo Lao động & Xã hội (Báo điện tử Dân Sinh) phối hợp với Tạp chí Gia đình và Trẻ em, Báo Gia đình Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng tổ chức. Trải qua 5 mùa giải thành công tốt đẹp (từ năm 2013), chương trình đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng. Và năm 2019 sẽ đánh dấu mốc 6 năm chương trình tổ chức thành công hàng năm. Chương trình thể hiện tính khách quan, mức độ chuyên nghiệp trong tổ chức thực hiện, với ý nghĩa tôn vinh các cơ quan, DN có những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao đồng thời khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cũng chính vì uy tín, tính chuyên nghiệp trong tổ chức nên chương trình đã dành được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng DN.

 

Các doanh nghiệp tiêu biểu nhận Cúp  “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” năm 2018


Chương trình cũng là dịp để các gia đình - những người sử dụng sản phẩm, dịch vụ trực tiếp thực hiện quyền góp ý, đánh giá sản phẩm, dịch vụ với nhà sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho các gia đình và trẻ em Việt Nam. Đồng thời giúp gia đình có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt. Không những vậy, chương trình này sẽ giúp người tiêu dùng có niềm tin, khi chính họ tin tưởng bỏ phiếu bầu chọn và qua sự cân nhắc, thẩm định kỹ lưỡng của Hội đồng thẩm định, lựa chọn ra những sản phẩm, dịch vụ xứng đáng để vinh danh hàng năm.

Đến nay, qua chặng đường 5 năm tổ chức, chưa phải quá dài nhưng đủ để đánh dấu mốc son thương hiệu của chương trình khi ngày càng nhận được sự hưởng ứng, tham gia chương trình nhiều hơn của đông đảo DN trong cả nước. Các DN bày tỏ, giải thưởng do chính người tiêu dùng bỏ phiếu bầu chọn, vì thế khi được gắn mác giải thưởng lên sản phẩm, càng tạo được lòng tin cao hơn từ khách hàng trên cả nước. Giải thưởng đã trở thành kênh thông tin hữu hiệu để các DN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư và phát triển thị trường.

Các thương hiệu lớn tham gia hàng năm

Theo ông Nguyễn Trung Chính, Q.Tổng Biên tập Báo Lao động & Xã hội, Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức, “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” là chương trình tạo được tiếng vang trong xã hội nên qua các năm tổ chức, các DN lớn từng tham gia các lần bầu chọn trước vẫn tiếp tục tham gia đều đặn chương trình qua từng năm. Qua chương trình, rất nhiều DN lớn, tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam đã dành được sự tin tưởng của khách hàng.

 

 

Có thể kể tên những DN lớn, uy tín tham gia và đoạt giải trong các năm qua như: Bảo hiểm Manulife;  Vinmart –  Tập đoànVingroup; Tổng Cty CP Bảo hiểm Bảo Việt; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Pre'voir Việt Nam; Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Cathay Việt Nam; Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Lotte VN, Công ty TNHH nhà nước một thành viên yến sào Khánh Hòa, Cty TNHH Johnson Johnson (Việt Nam); Cty TNHH Dinh Dưỡng Nutricare; Công ty Dược phẩm Hà Tây… Điều đó cho thấy uy tín của giải thưởng, đối với việc quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Tham gia Chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ 6 năm 2019, các đơn vị, doanh nghiệp không chỉ khẳng định thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình mà còn mang một ý nghĩa to lớn tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng với các thương hiệu phục vụ nhu cầu của gia đình, đồng thời góp phần củng cố, xây dựng hình ảnh cho thương hiệu tốt về chất lượng, giá cả, hình thức. Tạo cơ hội giới thiệu, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư và phát triển thị trường giữa các doanh nghiệp.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực để các DN xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho gia đình - đối tượng quan trọng của xã hội, nền tảng để xã hội phát triển. Qua đó, tẩy chay những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ…, tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho DN. Đồng thời, hưởng ứng việc thực hiện “Chương trình thương hiệu quốc gia” được Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua hàng hóa, dịch vụ gắn với giá trị: “Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong”, qua đó tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho DN Việt trên thị trường quốc tế.

Bà Đỗ Thị Hạnh, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Báo sáng, Phó Trưởng BTC chương trình cho biết, các sản phẩm tham gia chương trình được phân chia theo 10 nhóm ngành là: Thực phẩm, đồ uống; Dược phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe; Thiết bị gia dụng, nội thất; Thiết bị CNTT; Mỹ phẩm, thời trang; Phương tiện đi lại; Dịch vụ ngân hàng, tài chính, bảo hiểm; Dịch vụ du lịch, giáo dục, vui chơi, giải trí; Dịch vụ phân phối và bán lẻ; Ngành nghề khác.

Ngày càng phát triển, khẳng định được uy tín và nâng cao nhận thức trong xã hội

Có thể nói chương trình đã xây dựng được “Top” sản phẩm dành cho gia đình, trẻ em có uy tín nhưng mang tính đặc thù, sáng tạo cao, không lặp lại các chương trình khác đã làm và mang ý nghĩa thiết thực cho cả người tiêu dùng và DN.

Trong lần tổ chức thứ 6 này, chương trình sẽ nhấn mạnh tiêu chí các sản phẩm tham gia bình chọn phải thân thiện môi trường. Đồng thời các sản phẩm, dịch vụ phải đảm bảo tiêu chí an toàn sức khỏe; giá thành sản phẩm, dịch vụ cũng là một trong những tiêu chí quan trọng có lợi cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” luôn được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, DN, cùng người tiêu dùng và ngày càng phát triển, khẳng định được uy tín trong xã hội. 

Thông qua  5 lần tổ chức, chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã đạt được nhiều kết quả to lớn với sức lan tỏa rộng khắp làm thay đổi nhận thức của toàn xã hội. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho các DN cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đồng hành cùng người dân. Đồng thời, chương trình đã đạt được mục tiêu thúc đẩy sản xuất trong nước, đẩy mạnh phân phối, tiêu thụ hàng Việt, tháo gỡ khó khăn cho DN, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với DN, sản phẩm hàng hóa Việt.

THÙY DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh