THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:16

Vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ chất lượng vàng vì gia đình Việt

Trưởng ban Tổ chức Nguyễn Trung Chính - Quyền Tổng Biên tập Báo Lao động & Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh phát biểu khai mạc 


98 sản phẩm, dịch vụ của 63 doanh nghiệp đạt "Top 100"

Năm nay, 98 sản phẩm, dịch vụ của 63 doanh nghiệp đạt "TOP - 100", có 8 doanh nghiệp 3 năm liền tham gia đều lọt Top đã được ban tổ chức tặng Bảng Vàng: "Doanh nghiệp Vàng vì gia đình Việt”.

Đây là kết quả do người tiêu dùng cả nước bầu chọn, tiến hành qua 3 kênh bỏ phiếu.

"Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em” là chương trình thường niên do Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh (Cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với tạp chí Gia đình và Trẻ em, Cty CP Phát triển Báo Sáng tổ chức. 

Tới dự Lễ vinh danh có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân VN Lều Vũ Điều; Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam; Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em Phùng Quốc Việt... đông đảo người tiêu dùng, cùng gần 200 đại biểu là các nhà quản lý doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ lọt Top 100 trên cả nước.

Phát biểu khai mạc, Trưởng ban Tổ chức Nguyễn Trung Chính- Q.Tổng Biên tập Báo Lao động & Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh cho biết: “Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, Chương trình khảo sát và bình chọn “Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã trải qua 4 mùa giải thành công tốt đẹp, gây được tiếng vang trong cộng đồng doanh nghiệp, nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Qua đó góp phần khuyến khích các doanh nghiệp thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; giúp người tiêu dùng có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Trưởng ban tổ chức Nguyễn Trung Chính cũng khẳng định, trong các năm tiếp theo, BTC sẽ nghiên cứu tổ chức nhiều hoạt động kết nối, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm như những điểm nhấn, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia.

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà trao Bảng Vàng  “Doanh nghiệp Vàng vì Gia đình Việt”


Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và Q. Tổng Biên tập Nguyễn Trung Chính trao chứng nhận "Top 100" cho các doanh nghiệp

 

98 sản phẩm, dịch vụ của 63 doanh nghiệp đạt "TOP - 100" là kết quả bỏ phiếu của người tiêu dùng trên toàn quốc, và sự thẩm định, xét duyệt chặt chẽ, khách quan của Hội đồng thẩm định. Top 100 gồm 9 nhóm ngành hàng tham gia bầu chọn phù hợp với tiêu chí dành cho gia đình và trẻ em gồm: Thực phẩm, dược phẩm, thiết bị gia dụng, mỹ phẩm, phương tiện đi lại, bảo hiểm- tài chính- ngân hàng, du lịch và giáo dục. 

Sân chơi khẳng định thương hiệu tốt cho gia đình

Tại lễ vinh danh, phóng sự về hiệu ứng truyền thông của cuộc bình chọn năm 2018 cũng được phát sóng. Qua phóng sự, khán giả truyền hình cả nước thấy được hiệu ứng ngày càng lớn mạnh của chương trình bầu chọn qua các lần tổ chức, cho thấy chương trình là kênh truyền thông hữu hiệu để các DN quảng bá, giới thiệu và khẳng định thương hiệu của mình.

Trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực của ban tổ chức đã tạo một sân chơi cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt đảm bảo tiêu chí an toàn sức khỏe cho gia đình, trẻ em. “Điều này có thể khẳng định, ban tổ chức đã chọn đúng, chọn trúng những vấn đề mà người tiêu dùng “thông thái” quan tâm, lựa chọn. Đồng thời, cũng thông qua chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” góp phần nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đồng hành cùng người dân”. Thứ trưởng nhấn mạnh.

 

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề Xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt trao chứng nhận Top 100 cho các doanh nghiệp


Các đại biểu dự lễ vinh danh

Bày tỏ sự đồng thuận, Phó Chủ nhiệm UBCVĐXH của Quốc hội Lê Thị Nguyệt cho rằng: “Chương trình đã đưa tiêu chí gia đình và trẻ em, đặc biệt là các sản phẩm phù hợp trẻ em để vinh danh, tôi cho rằng đây là một điểm nhấn của chương trình. Rất thiết thực, quan trọng, vì trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, cần chăm sóc cả về tinh thần và sức khỏe ngay từ thuở ấu thơ. Tôi tin chương trình này với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ ngày càng phát triển, ngày càng uy tín”.

Trải qua 4 lần tổ chức thành công, đến nay Chương trình ngày càng khẳng định uy tín của mình với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Do đó, chương trình lần thứ 5 này nhận được sự hưởng ứng và tham gia đồng hành ngày càng sâu rộng của doanh nghiệp, nhất là các thương hiệu mạnh của các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia, các ngân hàng, các hãng bảo hiểm trong và ngoài nước. 

Chị Kim Khánh, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội đến tham dự lễ vinh danh cho biết: "Tôi rất yêu thích Top 100 sản phẩm từ 3 năm nay và tham gia thường xuyên bỏ phiếu bầu chọn sản phẩm, dịch vụ mình hài lòng, chất lượng cao, phù hợp túi tiền. Đạt được kết quả này là cả một quá trình doanh nghiệp phấn đấu, nỗ lực để đạt được các tiêu chí về chất lượng mẫu mã, làm hài lòng thị trường tiêu dùng vốn quá nhiều lựa chọn và thật giả lẫn lộn. Qua các sản phảm, dịch vụ đươc vinh danh, các bà mẹ như chúng tôi, có được các danh sách “bỏ túi” để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình mình”.

Do đó, các doanh nghiệp lọt Top 100 là thước đo trung thực, khách quan về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng và đảm bảo an toàn, sức khỏe của người dân. 

Giải thưởng khẳng định uy tín của các doanh nghiệp đã bảo đảm chất lượng của sản phẩm, dịch vụ tốt, tạo nên sự tin cậy đối với người tiêu dùng. Chính người tiêu dùng chứ không ai khác tham gia bình chọn sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp cạnh tranh thương hiệu một cách công bằng, minh bạch.

Chương  trình sáng tạo, lan tỏa, đến được mọi người dân

Với tinh thần phải xây dựng được một Top sản phẩm dành cho gia đình, trẻ em có uy tín nhưng mang tính đặc thù, sáng tạo cao, không lặp lại các chương trình khác đã làm và mang ý nghĩa thiết thực cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp, trong suốt các lần tổ chức, chương trình bình chọn thường niên vinh danh “Top 100 -  sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã đạt được nhiều kết quả to lớn với sức lan tỏa rộng khắp làm thay đổi nhận thức của toàn xã hội. 

 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều trao Bảng Vàng cho 8 doanh nghiệp 


Nhiều thương hiệu mạnh của các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia, các ngân hàng, bảo hiểm đã tham gia Chương trình

 

Không nằm ngoài mong muốn góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, đẩy mạnh phân phối, tiêu thụ hàng Việt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Ban tổ chức còn mong muốn từ hiệu ứng lan tỏa của chương trình, góp phần xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa Việt.

Có thể kể tên các thương hiệu như: Vinmart – của tập đoàn Vingroup, Lotte, bảo hiểm Manulife, bảo hiểm Pacific Cross, Sunlife, Ngân hàng Nam Á, Bảo Việt, Bảo hiểm Vietinbank, Yến Sào Khánh Hòa, Dược phẩm Á Âu… Đây cũng là những thương hiệu lớn, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng cả nước.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng ghi nhận các thương hiệu mới lần đầu tiên tham gia nhưng đã lọt Top 100, như Bảo hiểm Vietinbank, Ngân hàng Đông Nam Á,...

“Lần đầu tiên tham dự, và bản thân thương hiệu cà phê của chúng tôi cũng mới tham gia cạnh tranh trên thị trường, nhưng với quyết tâm giành được sự tin dùng của các gia đình, chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, phát huy chất lượng made in Việt Nam. Lọt Top 100 sản phẩm là phần thưởng xứng đáng và bất ngờ với chúng tôi. Mong các năm sau, người tiêu dùng lại tin yêu bỏ phiếu bầu chọn cho thương hiệu cà phê Hương quê”, Giám đốc Cty Nguyễn Văn Quý chia sẻ. 

Điều này khẳng định, trên thị trường, các doanh nghiệp luôn nỗ lực không ngừng khẳng định chất lượng dịch vụ của mình, và chiếm được lòng tin khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Là doanh nghiệp 3 năm liền tham gia và là một trong 8 doanh nghiệp xuất sắc nhất được nhận Bảng vàng, chị Vân Anh, quản lý miền Bắc Cty TNHH Thương mại và dịch vụ Nguồn Việt cho rằng: “Trước hết phải khẳng định, hiệu ứng chương trình rất tốt. Qua 3 năm tham gia và lọt top, chúng tôi đã được người tiêu dùng tin tưởng bỏ phiếu bầu chọn. Đây là phần thưởng vô giá với doanh nghiệp. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tham dự các chương trình tiếp theo, để có cơ hội tiếp cận hơn với người tiêu dùng, đồng thời luôn nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm”. 

 

Các doanh nghiệp lọt Top 100

 
Một số tiết mục ca nhạc trong Lễ vinh danh

 

Với tư cách là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam, ông Lều Vũ Điều bày tỏ sự hài lòng với các tiêu chí của Top 100. Theo ông Điều, các sản phẩm, dịch vụ đươc vinh danh có chất lượng tốt, đa phần đi kèm là giá cả phù hợp, vừa túi tiền với người dân, nhất là khi có đến gần 80% dân số là nông dân, thì “giá cả phù hợp” là yếu tố quan trọng để đưa hàng Việt Nam tiếp cận thị trường nông thôn. Đồng thời, nông dân cũng là những người sản xuất, nguồn cung cấp đầu vào quan trọng cho doanh nghiệp. Vì thế, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng người dân, Ban tổ chức đã thành công khi giúp doanh nghiệp định hình sản phẩm, thị trường tiếp cận với người tiêu dùng Việt ở cả thành thị và nông thôn.

Lễ vinh danh còn có sự góp mặt của các nghệ sỹ, các em nhỏ tài năng với những màn hát múa ấn tượng, thực sự trở thành một trong số các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam 28/6.

 

8 doanh nghiệp được tặng Bảng Vàng: “Doanh nghiệp Vàng vì Gia đình Việt”: 

1. CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUỐC TẾ VIỆT ÚC

2. CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MTV YẾN SÀO KHÁNH HÒA

3. CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN GỖ ĐỨC THÀNH

4. CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

5. CÔNG TY TNHH MTV PACIFIC CROSS VIỆT NAM

6. CÔNG TY TNHH THỜI TRANG MẶT TRỜI HỒNG 

7. CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NGUỒN VIỆT

8 CÔNG TY TNHH REDCO VIỆT NAM

 

Tham gia chương trình bình chọn, doanh nghiệp được hưởng các quyền lợi thiết thực, được gắn giải thưởng lên sản phẩm để người tiêu dùng nhận biết mặt hàng chất lượng trên thị trường vốn quá nhiều các sản phẩm thật giả lẫn lộn, góp phần quảng bá sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu Việt trong quá trình hội nhập.

Kết quả bình chọn này không chỉ tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, mà còn là kim chỉ nam cho sự phát triển của chính doanh nghiệp.

Nguyễn Thanh - Quý Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh