THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:08

Truyền hình trực tiếp chương trình vinh danh các doanh nghiệp

Hội đồng thẩm định đã tiến hành đánh giá và lựa chọn 98 sản phẩm, dịch vụ của 63 doanh nghiệp vào “Top 100” 

 

Chương trình vinh danh các doanh nghiệp sẽ được tổ chức trang trọng tại Cung Trí thức Hà Nội (số 1 đường Tôn Thất Thuyết, HN),truyền hình trực tiếp trên 2 kênh sóng VTC3, VTC3 HD lúc 9h00 ngày 24/6 tới.

Niềm tin dành cho giải thưởng

Tham gia Chương trình, các doanh nghiệp phải trải qua các vòng sơ tuyển “gắt gao”, nộp đầy đủ hồ sơ theo Quy chế; trải qua 3 kênh bình chọn do chính người tiêu dùng (NTD) bỏ phiếu tại các siêu thị lớn trên toàn quốc; lấy ý kiến độc giả trên các Báo Lao động & Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh, Tạp chí Gia đình &Trẻ em, trên website chính thức của Chương trình: binhchonvn.vn từ ngày 9/03/2018 đến hết ngày 14/6/2018. Căn cứ kết quả bình chọn, Hội đồng thẩm định sẽ thẩm tra, đánh giá để lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ chính thức lọt “Top 100”.

Trải qua 5 lần tổ chức thành công, đến nay Chương trình ngày càng khẳng định uy tín của mình với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Do đó, chương trình nhận được sự hưởng ứng và tham gia đồng hành ngày càng sâu rộng của doanh nghiệp, nhất là các thương hiệu mạnh của các doanh nghiệp lớn như: Vinmart – của tập đoàn Vingroup, Lotte, bảo hiểm Manulife, bảo hiểm Pacific Cross, Sunlife, Ngân hàng Nam Á, Bảo Việt, Bảo hiểm Vietinbank, Yến Sào Khánh Hòa, Dược phẩm Á Âu…

Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến, thành viên Hội đồng thẩm định nhấn mạnh: “Báo Gia đình Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng BTC, thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp tham gia chương trình”.

Với dấu mốc 5 lần tổ chức thành công, năm nay, BTC sẽ tặng Bảng Vàng vinh danh “Doanh nghiệp Vàng vì gia đình Việt” cho các doanh nghiệp, đơn vị đã lọt  Top 100 trong 3 năm của Chương trình. 

Báo cáo của Ban Thư ký cho biết, Ban tổ chức đã phát ra hàng chục nghìn phiếu bình chọn, lấy ý kiến trực tiếp của khách hàng tại các trung tâm mua sắm lớn ở các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng… và được người tiêu dùng tích cực hưởng ứng, tham gia bỏ phiếu đánh giá, bầu chọn. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn trong 9 nhóm ngành hàng là: Thực phẩm, dược phẩm, thiết bị gia dụng, mỹ phẩm, phương tiện đi lại, bảo hiểm- tài chính- ngân hàng, du lịch và giáo dục. 

 

Vinh danh các doanh nghiệp đạt “Top 100 - sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ IV

 

Thông qua cả 03 kênh thông tin bình chọn của BTC tính đến hết ngày 14/6/2018, tổng số bình chọn trong chương trình đã lên đến hơn 100.000 lượt phiếu bình chọn. Từ đấy đã có gần 160 sản phẩm, dịch vụ đạt số phiếu bầu chọn cao nhất được lọt vào vòng sơ tuyển.

Ngày 15/6 vừa qua tại Hà Nội, Hội đồng thẩm định đã tiến hành đánh giá và lựa chọn 98 sản phẩm, dịch vụ của 63 doanh nghiệp vào “Top 100” để vinh danh. 

Ông Trần Mạnh Quán, Tổng thư ký Hiệp hội Tiêu chuẩn, Bảo vệ người tiêu dùng Hà Nội - Thành viên Hội đồng thẩm định đánh giá, cho đến thời điểm này, người tiêu dùng và doanh nghiệp đã ghi nhận niềm tin dành cho giải thưởng, cho BTC.

“Để duy trì và tiếp tục ghi dấu ấn, BTC cần nghiên cứu tạo đột phá (slogan, những điểm mới trong chương trình). Mỗi năm có rất nhiều giải thưởng được tổ chức vì vậy nên nghiên cứu để định hướng sản phẩm tiêu dùng tiêu biểu hàng năm, làm phóng sự, làm phim ngắn giới thiệu về chương trình”, ông Quán đề xuất.

Cạnh tranh, quảng bá thương hiệu công bằng, minh bạch

Với sự thẩm định nghiêm túc của Hội đồng thẩm định, sự lựa chọn công khai, khách quan của người tiêu dùng, các doanh nghiệp lọt Top 100 là thước đo trung thực, khách quan về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng và đảm bảo an toàn, sức khỏe của người dân.

 Người tiêu dùng bỏ phiếu bầu chọn các sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình, trẻ em tại các trung tâm mua sắm, các siêu thị lớn trên toàn quốc

 

Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Trung Chính - Q. Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh - Chủ tịch Hội đồng thẩm định cho biết: “Đây là Chương trình uy tín, bám sát nhu cầu của xã hội. Trong các năm tiếp theo, BTC sẽ nghiên cứu để Chương trình có nhiều hoạt động kết nối, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hội thảo chia sẻ kinh nghiệmnhư những điểm nhấn, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia”.

Đồng thời, Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Trung Chính cũng khẳng định, chương trình nhằm vinh danh các đơn vị, DN có những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em. Qua đó góp phần khuyến khích DN thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của NTD, đồng thời giúp NTD có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa chất lượng tốt, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN”. 

Đồng quan điểm, PGS.TS Phạm Tất Thắng, Nghiên cứu viên cao cấp Bộ Công Thương - Thành viên Hội đồng thẩm định khẳng định, BTC làm việc rất trách nhiệm, không chạy theo số lượng sản phẩm, doanh nghiệp. Đồng thời, ông Thắng cho rằng, BTC nên nghiên cứu thêm hoạt động xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Bà Đỗ Thị Hạnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức bày tỏ niềm vui vì: “Sau 4 năm tổ chức, đến nay số doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia, các ngân hàng uy tín tin tưởng đăng ký tham gia ngày càng nhiều lên. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm, tin tưởng của DN dành cho Chương trình, cho giải thưởng”.

Kết quả bình chọn này không chỉ tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, DN đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, mà còn là kim chỉ nam cho sự phát triển của chính DN hướng đến người tiêu dùng.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh