THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:05

Vinh danh 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017

 

Ngày 12/4 tại TP. Hồ Chí Minh, sự kiện Women’s Summit 2017 của Forbes Việt Nam đã diễn ra thành công tại trung tâm hội nghị GEM Center, với sự hiện diện của hơn 1,000 khách tham dự.

Với chủ đề “Phụ nữ làm thế giới tốt đẹp hơn”, Women’s Summit 2017 được Forbes Việt Nam tổ chức quy mô và chuyên nghiệp với các hoạt động diễn ra liên tục trong một ngày. Xuyên suốt chương trình là các phiên thảo luận, chia sẻ, phỏng vấn sôi nổi xoay quanh các chủ đề như Nâng tầm phụ nữ; Định nghĩa người phụ nữ hiện đại; Sức mạnh nội tại; Vai trò của phụ nữ trong kinh doanh; Sự phát triển của phụ nữ nhìn từ bối cảnh quốc tế,…với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng, trong đó có các phụ nữ có mặt trong Danh sách Phụ nữ ảnh hướng nhất 2017 công bố bởi Forbes Việt Nam, những người đứng đầu các doanh nghiệp, tổ chức lớn trong và ngoài nước, các nữ đại sứ quốc tế. 

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là 1 trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)


Những chia sẻ từ bà Claire Chiang, Phó chủ tịch tập đoàn Banyan Tree; bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch & CEO REE; bà Tôn Nữ Thị Ninh, cựu đại sứ Việt Nam ở Châu Âu và Bỉ; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air; ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital; ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch U&I Group…cùng hơn 15 diễn giả khác đã góp phần khẳng định vai trò của phụ nữ và lan tỏa niềm cảm hứng kinh doanh, lãnh đạo cho phụ nữ trong thời đại mới.

Dù đây chỉ mới là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhưng sự kiện Women’s Summit 2017 đã nhận được sự chú ý đông đảo từ công chúng. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiến trình bình đẳng giới, nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực đời sống – xã hội tại Việt Nam, góp phần lan tỏa niềm cảm hứng cho phụ nữ.

 

Các đại biểu tham dự trong phiên thảo luận (Ảnh: Minh Thông)


Cũng trong khuôn khổ sự kiện Women’s Summit 2017, ngoài các phiên thảo luận và phỏng vấn chính, Forbes Việt Nam còn tổ chức Lễ vinh danh những phụ nữ trong danh sách phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017, lễ hội ẩm thực, tiệc giao lưu và các chương trình biểu diễn nghệ thuật - giải trí, các hoạt động tương tác bên lề dành cho hơn 1,000 khách tham dự, chủ yếu là doanh nhân, nhà ngoại giao, nhà hoạt động xã hội, trí thức, các đại diện đến từ các doanh nghiệp, tổ chức uy tín.

Trước đó, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam ghi nhận 50 gương mặt phụ nữ đang có vai trò nổi bật trong các lĩnh vực hoạt động vào tháng tháng 3/2017. Trong số 50 phụ nữ được vinh danh, có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội; bà Tòng Thị Phóng, Phó chủ tịch Quốc hội; bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận T.Ư; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ VN; bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế...

MINH THÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh