THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:59

Vinh danh 11 cá nhân và tổ chức đạt giải thưởng Global Award 2015

 

Giải thưởng Global Award tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, với mục đích vinh danh những cá nhân, tổ chức có nhiều cống hiến trong các hoạt động cộng đồng. Sau 2 lần tổ chức thành công, năm 2015 giải thưởng vinh danh 11 cá nhân và tổ chức có thành tích và nỗ lực đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực: Khoa học, Nghệ thuật, Văn hóa, Giáo dục, Y học, Kiến trúc và các hoạt động xã hội.

Giải thưởng Lãnh đạo Hoàn cầu 2015 được trao cho bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Trường Đại học Tân Tạo vì những nỗ lực của bà khi lãnh đạo Trường Đại học Tân Tạo.  Năm 2015, sinh viên khóa đầu tiên của Trường Đại học Tân Tạo ra trường, 84% có việc làm khi chưa nhận bằng tốt nghiệp với mức lương khởi điểm từ 4 đến 20 triệu đồng/tháng (theo thống kê của JobStreet.com công bố tại hội thảo “Nhân lực mới ra trường – Việt Nam và khu vực quý 3-2015”: 31% sinh viên các trường đại học ra trường có việc làm, mức lương trung bình từ 2-5 triệu/tháng). Bên cạnh đó, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã tài trợ cho chương trình khám sàng lọc và tiêm phòng viêm gan siêu vi B tại Việt Nam, giúp nâng cao chất lượng sống của người dân.

Ông Thái Văn Mến TGĐ Tập đoàn Tân Tạo thay mặt bà Đặng Hoàng Yên nhận giải thưởng

 

Giải thưởng Hoàn cầu vì Hòa bình được trao cho bà HEIDI T. KÜHN và tổ chức nhân đạo quốc tế ROOTS OF PEACE. Bà HEIDI T. KÜHN cùng tổ chức nhân đạo quốc tế ROOTS OF PEACE đã tới những vùng đất bom mìn trên toàn thế giới ở Afghanistan, Angola, Bosnia-Herzegovina, Croatia, Israel, Palestine và Vietnam.

Giải thưởng Hoàn cầu cho trung tâm phẫu thuật tim mạch tốt nhất được trao cho Bệnh viện Huế. Góp phần đáng kể vào sự phát triển của phẫu thuật tim mạch và tim mạch can thiệp tại Việt Nam nói chung. Dưới sự lãnh đạo của GS. Bùi Đức Phú, sau 8 năm trung tâm đã thực hiện hơn 20,000 ca chụp mạch vành, 4,000 ca can thiệp mạch vành qua da, 200 ca can thiệp bệnh tim bẩm sinh, 700 ca thăm dò điện sinh lý cơ tim và 500 ca điều trị bằng sóng cao tần, 1,000 ca cấy máy tạo nhịp. Việc đặt stent động mạch chủ và thay van động mạch chủ qua catheter được trung tâm triển khai thực hiện bước đầu.

Cùng với Trung tâm Phẫu thuật tim mạch tốt nhất, Giáo sư Bùi Đức Phú - Giám đốc Bệnh viện Trung Ương Huế, đã được vinh danh vì những cống hiến trong lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực và tim mạch. GS. Bùi Đức Phú là người tiên phong và là người thầy đặt nền tảng cho lĩnh vực tim mạch tại Việt Nam. Năm 2012, lần đầu tiên ông đã thực hiện thành công việc thay tim từ một thi thể người chết cho một bệnh nhân tim, bệnh nhân đó đến nay vẫn sống khỏe mạnh. Ngày 6/6/2014, GS. Phú còn là người Việt Nam đầu tiên ghép thành công tim nhân tạo cho bệnh nhân chờ ghép tim 39 tuổi tại Bệnh viện TW Huế.

Trong chương trình phòng chống viêm gan siêu vi B, các nghệ sĩ, ca sĩ đã rất tích cực tham gia công tác tuyên truyền giúp cộng đồng tăng cường nhận thức về viêm gan siêu vi B. Với giọng hát nam trung đặc biệt, Thạc sĩ, nghệ sĩ ưu tú  Duy Tân – nguyên Trưởng khoa Khoa thanh nhạc, nhạc viện TP. HCM, đã nhận được giải thưởng Âm nhạc Hoàn cầu vì góp phần ngăn chặn viêm gan siêu vi B lây lan trong cộng đồng, cải thiện sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam.

 

Tiến sĩ Võ Thị Hoàng Yến được trao tặng Giải thưởng Nhân đạo Hoàn cầu. Bà là người sáng lập Trung tâm khuyết tật và phát triển (DRD) và Ban hợp ca Đời Rất Đẹp, với mục đích nâng cao cuộc sống của những người khuyết tật tại Sài Gòn và miền Nam Việt Nam. Tiến sĩ Yến đã giúp đỡ hàng ngàn người khuyết tật bằng cách trực tiếp trao cơ hội việc làm cho hơn 300 học viên khuyết tật và đào tạo những người khuyết tật kỹ năng về xã hội cũng như nghề nghiệp. Chị đã đào tạo kỹ năng tìm việc làm cho hơn 1.000 người khuyết tật, trong số đó gần 300 người tìm được công việc yêu thích… Chị còn tài trợ gần 300 máy tính và gần 400 xe lăn cho những người khuyết tật.

Giải thưởng Kiến trúc Hoàn cầu được trao cho Kiến trúc sư Đặng Việt Nga với công trình độc nhất vô nhị Crazy House được lấy cảm hứng từ thiên nhiên của Đà Lạt và kiến trúc Catalan của Antoni Gaudí. Công trình này được giới thiệu trong rất nhiều sách hướng dẫn du lịch với nhiều lời giới thiệu hấp dẫn. Năm 2009, Crazy House được tờ báo Trung Quốc People's Daily đánh giá là một trong 10 công trình “kỳ quái nhất” thế giới.

 Ca sĩ Thủy Tiên cùng Ban hợp ca “Đời rất đẹp” nhận Giải thưởng Hoàn cầu về Âm nhạc. Thủy Tiên có tuổi thơ nghèo khó, cô phải sống nay đây mai đó, bị bệnh cam tẩu mã. Sau khi lành cô không thể nói được và đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật chỉnh hình vùng miệng. Nhưng bằng nghị lực phi thường, Cô đã có thể nói trở lại và thậm chí trở thành ca sĩ nổi tiếng chuyên hát nhạc Trịnh Công Sơn và đi biểu diễn vòng quanh thế giới.

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh