THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:58

VINAMILK có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2015, bà Liên cho hay không còn là người đại diện phần vốn góp của SCIC tại doanh nghiệp vì theo quy định đã quá tuổi làm việc. Ngoài ra, bà đã kiêm nhiệm 2 chức vụ trên nhiều năm. Do vậy, đây là năm bản lề để công ty đào tạo thế hệ người kế nhiệm mới nhằm đưa công ty phát triển.

 

Bà Lê Thị Băng Tâm

            Bà Lê Thị Băng Tâm, thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk, đồng thời đang là Chủ tịch HDBank. Nhận nhiệm vụ mới khi đã ở tuổi 68, "Dù hai lĩnh vực tôi đang làm có khác nhau, song tôi nghĩ không có nhiều vấn đề vì cơ bản nhất vẫn là phương pháp mình làm việc. Trên cương vị mới, tôi sẽ cố gắng để hoàn thành sứ mệnh được cổ đông và hội đồng quản trị Vinamilk giao cho. Vinamilk là công ty cổ phần, không phải là doanh nghiệp Nhà nước nên không có luật nào quy định bao nhiêu tuổi không được làm Chủ tịch HĐQT. Quan trọng nhất vẫn là năng lực, khả năng, sức khỏe. Thứ nữa, các cổ đông, khi lựa chọn vị trí người đứng đầu HĐQT cũng cần phải tính toán, xem xét năng lực của ứng viên. Tôi là thành viên độc lập thì phải làm đúng vai trò của mình. Mục tiêu cuối cùng là làm sao để Vinamilk có kết quả tốt. Nếu bất cứ cổ đông nào cản trở, gây khó khăn đến mục tiêu này, tôi sẽ không ủng hộ. Tôi xác định mọi việc làm sẽ vì lợi ích của Vinamilk, nếu công ty mà tốt lên thì cổ đông nào cũng có lợi. Còn cho rằng tôi “nghiêng chỗ này, nghiêng chỗ kia” thì chắc chắc không ai tin tưởng mà bầu tôi làm Chủ tịch như vậy. Cá nhân tôi không nghĩ là mình làm cho Vinamilk tốt lên thì có thiệt hại đến cổ đông Nhà nước. Các mục tiêu, chiến lược, kế hoạch của Vinamilk cũng sẽ thực hiện đúng như đã cam kết trong đại hội cổ đông. Trách nhiệm của tôi là phối hợp cùng với Tổng giám đốc thực hiện đúng những gì đã đề ra. Khi mình làm không đúng mục tiêu đề ra thì có muốn cũng không ngồi ghế Chủ tịch HĐQT được"-bà Lê Thị Băng Tâm chia sẻ.

Vinamilk hiện là một trong những doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán với trị giá 5,5 tỷ USD. Năm 2015, công ty đặt kế hoạch doanh thu 38.424 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.830 tỷ đồng, lần lượt tăng 10% và 13% so với 2014; tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế.

Bà Lê Thị Băng Tâm gia nhập Vinamilk từ năm 2013, trên cương vị Thành viên HĐQT độc lập. Cho đến khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vinamilk, bà Tâm đang là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) và cố vấn cấp cao cho một số định chế tài chính nước ngoài. Bà Tâm từng là Cục trưởng, Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước, Thứ trưởng, Ủy viên ban cán sự Bộ Tài chính. Trước đây, bà cũng từng là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC)./.



Ngọc Tánh

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh