THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:53

Vinamilk ra mắt Công ty cổ phần đường Việt Nam

Trong hơn 28 năm phát triển và trưởng thành, Công ty TNHH đường Khánh Hòa luôn là chỗ dựa vững chắc của hàng chục ngàn hộ dân trồng mía trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa và địa phương lân cận như: Huyện Ma’Drắk - tỉnh Đắk Lắk; huyện Ninh Sơn, huyện Bác Ái - tỉnh Ninh Thuận….
Từ công suất chỉ vài trăm tấn mía/ngày trong thời gian đầu xây dựng, hiện nay công ty đã đạt công suất 10.000 tấn mía/ngày, luyện độc lập đường thô 1.500 tấn/ngày. Trong thời gian tới, công ty sẽ đầu tư mở rộng công suất lên 15.000 tấn mía/ngày; luyện độc lập đường thô 2.000 tấn/ngày. 

Để tìm hướng đi mới với tinh thần hợp tác và phát triển vững chắc trong thời tới, Công ty TNHH đường Khánh Hòa đã tìm ra đối tác tin cậy, có tiềm lực mạnh về tài chính và thương hiệu là Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk hợp tác, với tên gọi mới là Công ty Cổ phần đường Việt Nam.

 

Lễ ra mắt Công ty CP đường Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Đỗ Thành Liêm – Tổng Giám đốc Công ty CP đường Việt Nam chia sẻ: “Trong hơn 28 năm qua, Công ty TNHH đường Khánh Hòa tuy đã có nhiều đóng góp cho tỉnh Khánh Hòa, người dân trồng mía và đạt được những thành tựu nhất định nhưng cũng như nền kinh tế thị trường luôn cần có những bước chuyển mang tính đột phá để phát triển, ngành mía đường Việt Nam hôm nay cũng đang được chứng kiến sự chuyển mình đổi mới mà cụ thể là sự ra mắt của Công ty CP đường Việt Nam ngày hôm nay. Tôi và tất cả cán bộ, công nhân viên công ty đều rất phấn khởi và tự hào khi được bắt tay hợp tác cùng với Vinamilk, một công ty dinh dưỡng có uy tín và phát triển bền vững nhất Việt Nam. Tôi tin rằng, sự hợp tác này sẽ đem lại thành công không chỉ cho Công ty CP đường Việt Nam mà còn đem lại sức bật mới cho sự phát triển của ngành mía đường Việt Nam”.

Các đại biểu nhấn nút khánh thành Công ty CP đường Việt Nam

Là công ty dinh dưỡng lớn nhất Việt Nam và là 1 trong 2000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu (Nguồn: Forbes Global 2000 năm 2017), trong nhiều năm nay Vinamilk luôn tập trung đầu tư và mở rộng nguồn nguyên liệu để chủ động trong việc sản xuất kinh doanh nhằm phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và nước ngoài. Cùng với chiến lược này, sau một thời gian đàm phán, Vinamilk đã quyết định đầu tư sở hữu 65% cổ phần của công ty TNHH đường Khánh Hòa để dần khép kín chuỗi cung ứng nguyên liệu cho nhu cầu sản xuất của Vinamilk. Đây không chỉ được xem là cái bắt tay đầy tính chiến lược giữa hai doanh nghiệp lâu đời trong ngành thực phẩm Việt Nam mà với sự đầu tư và kinh nghiệm quản trị tiên tiến của Vinamilk, sự hợp tác này còn mang lại hướng đi mới cho ngành mía đường Việt Nam, từng bước giúp cho người nông dân trồng mía nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập vào sân chơi khu vực và toàn cầu.

Cuối buổi lễ ra mắt, Công ty CP Đường Việt Nam đã trao tặng 77.000 ly sữa, trị giá 500 triệu đồng cho Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ trẻ em vùng bị bão lũ và 500 triệu đồng cho Sở GD-ĐT Khánh Hòa sửa chữa trường học bị hư hỏng do bão lũ. Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đã trao tặng 500 triệu đồng cho UBMTTQVN tỉnh Khánh Hòa khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra.

Công ty CP Đường Việt Nam cũng đã trao tặng 77.000 ly sữa, trị giá 500 triệu đồng cho Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Khánh Hòa

 Tặng 500 triệu đồng cho Sở GD-ĐT Khánh Hòa sửa chữa trường học bị hư hỏng do bão lũ


Chi nhánh BIDV Khánh Hòa tặng 500 triệu đồng cho UBMTTQVN tỉnh Khánh Hòa khắc phục hậu quả bão số 12

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh