THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:29

Viettel nâng chất lượng 3G dịp Tết

Phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong việc sử dụng data như truy nhập Internet, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video,… từ quý 4/2014, Viettel đã tập trung đầu tư, tăng cường tài nguyên, nâng cao dung lượng và chất lượng dịch vụ cho mạng 3G vào dịp Tết Nguyên đán.

Viettel đã hoàn thành nâng cấp và lắp đặt thêm hơn gần 3.000 trạm 3G, tăng cường hơn 3.500 cell tại các khu vực trung tâm, tập trung đông dân cư, nâng tổng số trạm 3G lên tới 30.000 trạm trên toàn quốc.

Vừa qua, Viettel cũng bổ sung lắp đặt thêm 66 tổng đài vô tuyến, bảo đảm kết nối cho gần 80 triệu thuê bao toàn mạng. Đặc biệt, mạng lưới Viettel có khả năng phục vụ 300 triệu cuộc gọi đồng thời trong một giờ, gấp 2.4 lần nhu cầu thực tế trong giờ Giao thừa.

Tại các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị khoảng 80 lượt xe phát sóng cơ động (mỗi xe cơ động có năng lực phục vụ tương đương với 3 trạm thu phát sóng), sẵn sàng tăng cường tại các điểm trọng yếu.

Về kết nối Internet, để nâng cao tốc độ và chất lượng đường truyền, Viettel đã kịp thời tăng thêm luuw lượng cho kết nối trong nước và quốc tế, chất lượng dịch vụ tăng lên khoảng 30%.

Nhằm đảm bảo mạng lưới thông suốt, đối với các sự kiện có quy mô lớn trên 10.000 người, Viettel đảm bảo tốt nhất cho khách hàng trong những ngày Tết.

Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh