THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:08

VietJet chính thức mở đường bay Chu Lai-TP.HCM

 

Trước đó, phía tỉnh Quảng Ngãi và Cảng hàng không Chu Lai cũng đã làm việc với Vietjet Air và các cơ quan, đơn vị liên quan để trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc mở đường bay, trong đó có chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ hoạt động bay, đưa đón hành khách…từ phía Quảng Ngãi.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, chủ trương của Quảng Ngãi là duy trì và tăng tần suất bay từ Hà Nội và TP. HCM đến Chu Lai và ngược lại bằng các loại hình máy bay hiện có của Việt Nam, trong đó có hàng không giá rẻ Vietjet Air. Khả năng thành công của Vietjet Air khi mở đường bay đến Chu Lai là rất khả thi, vì hiện nhu cầu đi lại của nhân dân Quảng Ngãi và Quảng Nam bằng hàng không giá rẻ là rất lớn.

Theo văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi,  Sở Văn hóa, Thể thaoDu lịch làm việc với các đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh để xem xét việc sử dụng dịch vụ của VietJet và vận động các công ty du lịch, khách sạn giảm giá dịch vụ, giá phòng nghỉ đối với khách du lịch sử dụng máy bay VietJet đi và đến sân bay Chu Lai.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và UBND thành phố Quảng Ngãi khảo sát, rà soát và lựa chọn địa điểm tại vị trí trung tâm thành phố Quảng Ngãi cho VietJet mượn làm mặt bằng bán vé và phục vụ hành khách.

 


Sở Giao thông Vận tải: Bố trí xe để hỗ trợ đưa đón hành khách đi từ thành phố Quảng Ngãi đến sân bay Chu Lai và ngược lại (kể cả các chuyến bay của VietJet) và làm việc với Sở Tài chính để bổ sung kinh phí phát sinh.

Hiện sân bay Chu Lai đã đưa vào hoạt động khai thác các chuyến bay của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines (Chu Lai-Hà Nội) và Vietnam Airlines - Chu Lai-TP. HCM.

Tuy nhiên, chỉ có tuyến bay Chu Lai-Hà Nội là có số chuyến và lượng hành khách tăng dần qua các năm. 

Được biết, từ năm 2011 đến nay, Quảng Ngãi đã chi gần 3,2 tỷ đồng để hỗ trợ xe đưa đón khách từ thành phố Quảng Ngãi đến sân bay Chu Lai và ngược lại.

Đông Hải.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh