Việt Trinh – Lại nói về cái chết
- Văn hóa - Giải trí
- 13:21 - 11/11/2015
Việt Trinh kể: “Nhà chị làm ruộng trồng lúa, không có tay nuôi, lúa thất. Sáu má con ngơ ngẩn nhìn nhau. Biết rồi mai đây khổ đói giữa quê người”. Sân thênh thang, má đứng giê lúa, ánh nhìn hẫng trong bóng nắng, thấy úa rời ràn rạt, hạt lép bay tung trời. Ký ức rưng rưng, chén cơm lưng độn toàn khoai bắp, Trinh ngồi lựa từng hột cơm, ràn rụa nghe anh dằn đũa trách: “Ở Sài Gòn sướng, tự nhiên má dắt tụi con lên đây chi. Tại má mà tụi con khổ”.
Má mất trên tay Việt Trinh. Trinh như người mất hồn, ngơ ngác kiếm tìm hơi thở của má còn lẩn khuất trong tóc, giữa mấy đầu ngón tay còn nóng, trên đuôi mắt héo đã lặng im, tắt lịm. Trinh lay lay má, biết đâu má tỉnh, biết đâu má mệt mỏi quá, đau đớn quá chỉ ngủ tạm chút thôi. Việt Trinh thở ra, như mới nuốt trôi một ngụm nước mắt: “Má nhiều lần chết lâm sàng trên tay chị. Người ta kích tim, má sống lại. Má nói chết giống như đi ngủ thôi, ngủ say. Mà lần này chắc má ngủ quên, gọi mãi không tỉnh nữa”…
7 ngày trong bệnh viện, 7 ngày níu kéo sự sống cho má dần trở nên vô vọng. Trinh thường nhìn dãy hành lang bệnh viện xa hút, xanh xao, nghĩ: “Có bao nhiêu người sống, bao nhiêu người thở hơi cuối cùng tại nơi này”.
Việt Trinh nuôi con một mình. Căn nhà nhỏ réo rắt tiếng nói cười phụng phịu của Nhân. Chị nuôi con, tiếc từng lúc Nhân lật khơi khơi trên tấm chiếu, lúc Nhân đứng bằng mười ngón chân nhỏ như cái nút áo, lúc Nhân níu tay mẹ buồn thiu: “Người khác đi làm, không phải mẹ đi làm, mẹ ở nhà chơi với Nhân”. Cũng may còn có con trên đời…
Hỏi Việt Trinh, giờ còn đau nữa không? Chị cười bất lực: “Còn chớ. Chị là diễn viên mà, hết đau, hết buồn, hết rung động làm sao diễn được nữa. Chị nhớ nghề lắm em ơi…”. Không biết là rủi hay may, khi hơn nửa đời Việt Trinh buồn như một hơi thở cuối lại vẫn còn run rẩy, xốn xang, đau nhói trước cuộc đời.
Giữa cơn bão phim hài, phim kinh dị khuấy đảo mùa Lễ Hội cuối năm, Việt Trinh lại mạnh dạn "tái xuất" trong một tác phẩm điện ảnh về tình cảm gia đình, tình yêu và sự hy sinh chủ yếu đánh vào tâm lý người xem. "Hãy ẵm em ra biển" sau được đổi tên thành "Trót yêu" liệu có đủ sức một lần nữa khẳng định tên tuổi chưa bao giờ tàn lụi của "ngọc nữ không tuổi" - Việt Trinh? |