THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:44

Việt Nam xếp thứ 29 trong bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ

 

Công bố ấn bản thứ 5 của Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF

 

Theo đó, Việt Nam xếp thứ 29 trong số 70 quốc gia được tổ chức này khảo sát từ 910.000 người trưởng thành học tiếng Anh trên toàn thế giới.

Đây là bảng xếp hạng lớn nhất trên thế giới về năng lực Anh ngữ giữa các quốc gia. Bản báo cáo này chỉ ra xu hướng học tiếng Anh hiện nay ở các khu vực, vùng lãnh thổ và trên toàn cầu, đồng thời phân tích mối tương quan giữa mức độ thông thạo tiếng Anh của các quốc gia và tính cạnh tranh của các nền kinh tế.

Tổ chức EF giới thiệu bài kiểm tra đánh giá chất lượng tiếng Anh EF (EFSET) tới khoảng 2 tỉ người học tiếng Anh trên toàn thế giới với quy chuẩn chất lượng cao, thuận tiện và dễ dàng tiếp cận. Bài kiểm tra trực tuyến tại địa chỉ www.efset.org hoàn toàn miễn phí. EFSET là công cụ quý giá đối với cá nhân từng người học, các chính phủ, trường đại học hay doanh nghiệp.

 

 

Có hai nghiên cứu liên quan gần đây đánh giá rằng, EFSET có mức độ tin cậy tương đương với TOEFL và IELTS. Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Harvard đã sử dụng EFSET cho việc nghiên cứu ngôn ngữ, đồng thời LinkedIn cũng sử dụng EFSET như một công cụ đánh giá khả năng tiếng Anh cho các thành viên. Dữ  liệu EFSET sẽ được sử dụng cho những Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF EPI trong tương lai và nâng tầm EF EPI thành một chuẩn mực quốc tế đánh giá mức độ thông thạo tiếng Anh của người trưởng thành.

Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ các quốc gia EF EPI 2015 đầy đủ được liệt kê bên dưới. Báo cáo và phân tích bổ sung của EF EPI có thể được tìm thấy tại www.ef.com/epi/

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh