THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:05

Việt Nam tiến tới loại bỏ tình trạng suy dinh dưỡng vào năm 2030

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định sự sẵn sàng mạnh mẽ của Chính phủ nhằm hướng tới việc thực hiện Chương trình nghị sự phát triển năm 2030 và tích hợp thành công lộ trình đầy tham vọng này vào Nghị quyết Quốc hội và các văn bản hướng dẫn của Chính phủ. 

Phó Thủ tướng cho biết, nhiều năm qua Việt Nam đã tập trung mọi nỗ lực để đảm bảo việc sản xuất lương thực và an ninh lương thực cho nhân dân. Nhưng hiện nay đòi hỏi những cố gắng cao hơn nữa để có thể đảm bảo dinh dưỡng cho các thế hệ tương lai của đất nước thông qua việc giải quyết tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt trong 1.000 ngày đầu của trẻ sơ sinh.

 

Suy dinh dưỡng trẻ em- hệ lụy từ nghèo đói

 

Bà Verburg khẳng định,  Phong trào SUN, cũng như toàn bộ hệ thống hỗ trợ của phong trào, sẵn sàng cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật và bất kỳ sự giúp đỡ cần thiết nào trong cuộc chiến chống suy dinh dưỡng

Phong trào SUN toàn cầu được sáng lập năm 2010, hiện tại phong trào có sự tham gia của 58 quốc gia, ba bang của Ấn Độ, và hơn 3.000 tổ chức xã hội dân sự, doanh nghiệp, các nhà tài trợ và các tổ chức trong hệ thống Liên hợp quốc, cùng với sự hỗ trợ đa ngành và nhiều bên liên quan của các Chính phủ nhằm giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng. Việt Nam tham gia phong trào SUN vào tháng 1 năm 2014. 

BẢO CHÂU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh