THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:29

Việt Nam, thị trường tiềm năng của nhà sản xuất thịt Châu Âu

 

Để sản phẩm phẩm thịt cũng như các chế phẩm từ thịt nguồn gốc từ Châu Âu ngày càng có cơ hội tham gia thị trường Việt Nam, UPEMI hiện đang tổ chức chiến dịch quảng bá “Truyền thống và chất lượng thịt Châu Âu” tới Việt Nam thông qua Hội chợ “Food & Hotel 2015” được tổ chức tại Trung tâm hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh - Q.7 - TP.HCM) từ ngày 21 đến ngày 23/4/2015, với sự tham gia của 7 doanh nghiệp hàng đầu đến từ Ba Lan.

Đại diện UPEMI và các chuyên gia đến từ Ba Lan

Được biết chiến dịch “Truyền thông và chất lượng thịt Châu Âu” kéo dài 36 tháng, bắt đầu từ ngày 24/7/2013 đến 23/7/2016 với mục tiêu cập nhật thông tin cũng như quảng bá chất lượng sản phẩm thịt đến các thị trường tiềm năng như Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam. Khách hàng mà UPEMI hướng đến là các nhà sản xuất các chế phẩm từ thịt, nhà cung cấp và phân phối.

Bà Agnieszka Rózanska - Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà sản xuất và cung cấp thịt Châu Âu.

Trả lời câu hỏi về chất lượng thịt tại hội thảo ở TP.HCM (21/4/2015), bà Agnieszka Rózanska - Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà sản xuất và cung cấp thịt Châu Âu cho biết: “ Sản phẩm thịt heo và bò của Châu Âu hoàn toàn không chứa các chất hóc môn hay tăng trưởng, được sản xuất với tiêu chuẩn cao nhất và nghiêm ngặt nhất, đảm bảo vệ sinh an toàn theo các tiêu chuẩn HACCP, GMP, GHP và ISO. Nhờ vậy, thịt có nguồn gốc từ Châu Âu ngày càng khẳng định vị trí tại thị  trường Việt Nam trong thời gian qua”.

Ông Mariuzs Boguszewski, đại diện Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam 

Nói về tiềm năng của thị trường Việt Nam trong tương lai, ông Mariuzs Boguszewski, đại diện Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam lạc quan: “Hiện có khoảng 200 doanh nghiệp ở Châu Âu đang xuất khẩu trực tiếp thịt heo, gà và bò đóng gói vào thị trường Việt Nam. Sắp tới, UPEMI tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm thịt đến gần với người tiêu dùng hơn. Dự kiến ở thị trường Việt Nam, mức tăng trưởng trung bình hàng năm sẽ đạt 5%”.

Đào Hùng

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh