THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Việt Nam luôn chào đón các doanh nghiệp Nhật đến làm ăn

Thống đốc Eikei Suzuki cho biết, trong đoàn đại biểu của tỉnh Mie lần này có tới 50 thành viên, trong đó có nhiều doanh nghiệp. Qua khảo sát, hầu hết doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh Mie đều có mong muốn đầu tư ra nước ngoài và nước đầu tiên muốn đầu tư là Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào đón Eikei Suzuki, Thống đốc tỉnh Mie. ảnh:VGP

Được biết, tỉnh Mie tập trung nhiều doanh nghiệp lớn như Honda, Toyota, Toshiba… Mie cũng là tỉnh có sản lượng xuất khẩu sản phẩm chế tạo (tính trên đầu người) cao nhất Nhật Bản. “Tỉnh Mie mong muốn phát triển giao lưu, hợp tác với Việt Nam sâu sắc hơn nữa”, Thống đốc Eikei Suzuki nói và mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam.

Cho biết Mie có kinh nghiệm về chuyển giao công nghệ bảo vệ môi trường, Thống đốc cho rằng Mie có thể chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này. Thị trưởng TP. Matsusaka Takegami (tỉnh Mie) cho biết, thành phố có ký thỏa thuận giao lưu với TP. Hội An (Quảng Nam) từ tháng 8/2013. Ông đề xuất Việt Nam và Mie tăng cường kết nối về hàng không để thu hút nhiều khách du lịch hơn nữa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tỉnh Mie (Nhật Bản). ảnh:VGP

Bày tỏ vui mừng trước việc các doanh nghiệp tỉnh Mie ưu tiên chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Nhật Bản vươn lên trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, trong đó, tỉnh Mie sẽ là địa phương đi đầu trong đầu tư vào Việt Nam.

“ Tất cả các địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, doanh nghiệp tỉnh Mie vào làm ăn thành công…” -Thủ tướng phát biểu và đề nghị Thống đốc tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận du học sinh và lao động Việt Nam sang học tập và làm việc, đặc biệt trong các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh.

Mong muốn ông Eikei Suzuki tiếp tục có các chuyến đi mới tới Việt Nam, làm sao để không chỉ có 20 doanh nghiệp tỉnh Mie đầu tư ở Việt Nam như hiện nay mà sẽ là 2.000 doanh nghiệp, lượng khách lữ hành từ Mie đến Việt Nam tăng lên nhiều lần trong thời gian tới./.

CP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh