THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:02

Việt Nam hưởng ứng “Ngày thế giới nhận thức chứng tự kỷ”

 

Ngày 2/4, được Liên hợp quốc chọn là Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ với khuyến cáo các quốc gia tăng cường sự quan tâm đến hội chứng này. Chủ đề được Liên hợp quốc lựa chọn cho năm nay là "Gắn quyền lợi của người tự kỷ với quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của mỗi quốc gia". Trong thông điệp này, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon kêu gọi các quốc gia đảm bảo lời hứa "Không  để ai bị để lại phía sau" mà các nước đã nhất trí trong mục tiêu phát  triển bền vững.

Thành viên CLB gia đình trẻ tự kỷ Hà Nội và các tình nguyện viên đi bộ để hưởng ứng ngày thế giới nhận thức chứng tự kỷ.


Trong Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ, hàng trăm trẻ tự kỷ trong cả nước cùng tham dự Ngày hội Thể thao Thân thiện dành cho trẻ tự kỷ. Các trẻ tự kỷ trên khắp cả nước có cơ hội thi đấu các môn thể thao như kéo co, đi cà kheo... Đây là cơ hội để các em hòa nhập với cộng đồng. Năm nay là năm đầu tiên hoạt động này được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Theo đại diện mạng lưới người tự kỷ Việt Nam, tổ chức “Ngày Thế giới nhận thức chứng tự kỷ” với với mục đích tăng cường nhận thức, sự chia sẻ của cộng đồng đối với trẻ tự kỷ, đồng thời khuyến cáo các quốc gia tăng cường sự quan tâm hơn nữa đến hội chứng này. 

Các hoạt động thể thao hưởng ứng Ngày thế giới nhận thức chứng tự kỷ.


Bên cạnh các hoạt động chính như mit tinh và Đại hội thể thao thân thiện dành cho người tự kỷ toàn quốc, trong khuôn khổ của “Ngày thế giới nhận thức chứng tự kỷ” còn có các hoạt động như Buổi hòa nhạc của nghệ sĩ Nguyệt Thu và nhóm tứ tấu Apaixonado ủng hộ người tự kỷ; Triển lãm ảnh "Picturing Autism Vietnam" của nhiếp ảnh gia Mỹ Debbie Rasiel với đề tài cuộc sống của người tự kỷ và gia đình được chụp tại nhiều nước trên thế giới; Hội thảo quốc tế về “Tự kỷ ở Việt Nam - Hiện trạng và thách thức”.

Theo số liệu từ Bộ LĐ-TB&XH, hiện cả nước có khoảng 200.000 người mắc chứng tự kỷ và tỷ lệ người mắc mới đang có dấu hiệu gia tăng.

Vân Khánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh