THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Việt Nam hoan nghênh doanh nghiệp Nhật Bản, Hoa Kỳ sang đầu tư

Vui mừng trước quan hệ đối tác hợp tác chiến lược sâu rộng Việt- Nhật đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam,Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, làm ăn tại Việt Nam, góp phần vun đắp tình hữu nghị, quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ và nhân dân hai nước.

“Nhật Bản có vai trò quan trọng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới. Sự tham dự của Bộ trưởng Hiroshige Seko, Nhật Bản sẽ đóng góp tích cực vào thành công của hội nghị bộ trưởng thương mại của các thành viên APEC….”-Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu và cho rằng, các cơ quan hữu quan hai nước cần tích cực bàn thảo, tăng cường hợp tác trong xuất nhập khẩu nông sản, trái cây; qua đó góp phần nâng cao kim ngạch hai chiều hiện vẫn ở mức chưa tương xứng với tiềm năng của mỗi nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Hiroshige Seko.ảnh:VGP

Bộ trưởng Hiroshige Seko cho rằng, hai bên cần tích cực bàn thảo các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển toàn diện hơn nữa, nhất là việc hỗ trợ cho dự án Đại học Việt-Nhật. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là dự án mang tính biểu tượng cho quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước và cho biết ông vừa trực tiếp tới thăm và làm việc với nhà trường để có những biện pháp phối hợp với phía Nhật Bản để hỗ trợ các hoạt động dạy và học của trường.

Ông Hiroshige Seko bày tỏ mong muốn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chính phủ Việt Nam quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho dự án Đại học Việt-Nhật để cơ sở này sớm triển khai đào tạo bậc đại học tại Việt Nam. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cũng sẽ luôn quan tâm và tích cực hỗ trợ dự án này.

Bộ trưởng Hiroshige Seko cho biết Chính phủ và nhân dân Nhật Bản hoan nghênh và mong muốn được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang thăm chính thức Nhật Bản. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản sẽ hỗ trợ tích cực, góp phần vào thành công của chuyến thăm này.

Tiếp ông  Robert Lighthizer, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết tại buổi tiếp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN vừa qua, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ bày tỏ sự quan tâm và có ý định đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam bởi Chính phủ và cơ quan chức năng của Việt Nam ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư, làm ăn tại Việt Nam.

Đánh giá Hoa Kỳ có vai trò rất quan trọng trong khu vực hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và khối ASEAN, Thủ tướng hy vọng Hoa Kỳ tiếp tục phát huy hơn nữa các hoạt động hợp tác của mình, nhất là về kinh tế thương mại, đóng góp vào sự thịnh vượng chung của khu vực và thế giới. Thủ tướng khẳng định Việt Nam ủng hộ thương mại tự do trên cơ sở công bằng và cùng có lợi; coi trọng và mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ. 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Thương mại Hoa Kỳ.ảnh:VGP

Bày tỏ cảm ơn những đóng góp quan trọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, kinh tế giữa Việt Nam- Hoa Kỳ thời gian qua, ông Robert Lighthizer tin tưởng, chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới đây sẽ đạt được thành tựu tốt đẹp, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đánh giá cao vai trò chủ nhà của Việt Nam trong việc tổ chức các hội nghị trong khuôn khổ APEC, khẳng định Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam tổ chức thành công Năm APEC 2017. 

NT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh