THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:08

Việt Nam hòa CHDCND Triều Tiên: HLV Park Hang Seo hài lòng với các cầu thủ mới

Sau khi kết thúc giải AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã gọi bổ sung một số cầu thủ như Minh Vương, Thành Chung, Văn Đại, Lục Xuân Hưng để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Trận đấu giao hữu giữa 2 đội tuyển sân vận động Mỹ Đình sẽ giúp vị chiến lược gia đánh giá được khả năng, năng lực cũng như thử sử dụng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam ở các vị trí, từ đó để có được đánh giá cũng như có những chuẩn bị về mặt lực lượng, chiến thuật một cách tốt nhất cho mùa giải sắp tới.

(Ảnh: Q.D)

Tại trận đấu, HLV đã sắp xếp cho các tân binh được thi đấu chính thức. Dù lần đầu tiên được đá chính, nhưng sự kết dính của các cầu thủ mới và cũ là tương đối ổn khi tạo ra được thế trận rất tốt trước đội bóng từng tham dự World Cup. Và đây là cơ sở để tuyển Việt Nam tạo ra được một số cơ hội tốt trong trận đấu trước khi Tiến Linh mở được tỉ số ở đầu hiệp 2.

Tình huống ghi bàn của Tiến Linh (Ảnh: Q.D)

Không chỉ ổn về sự kết dính, những gì cho thấy về tinh thần cũng là điều mà HLV Park Hang Seo hài lòng, khi không có bất cứ biểu hiện khác biệt nào so với AFF Cup dù đây chỉ là trận giao hữu thử nghiệm đội hình hơn là về kết quả...

Tuy nhiên, để có thể hoàn toàn tin tưởng hơn cho Asian Cup tới đây thì e rằng là chưa thể khi những điểm yếu cố hữu nhất mà tuyển Việt Nam thường mắc phải ở trong quá khứ vẫn còn nguyên đó và gần như chưa mấy thay đổi. Như khâu dứt điểm ở hàng công hay lực lượng mỏng, dường như không có sự thay thế ở hàng hậu vệ.

Các cầu thủ Việt Nam đã làm hài lòng HLV Park Hang Seo trong trận giao hữu

Mở đầu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo khen ngợi các cầu thủ mới được gọi bổ sung lên tuyển Việt Nam như Thành Chung, Minh Vương, Văn Đại: “Minh Vương và Thành Chung đã chơi ở VCK U23 châu Á và Asiad 2018 nên hiểu cách đá, cách huấn luyện, hiểu những gì mà tôi yêu cầu họ thực hiện trên sân. Văn Đại vốn chơi ở tiền đạo nhưng hôm nay chơi ở vị trí của Trọng Hoàng. Văn Đại đạt 100% phong độ ngày hôm nay”.

Các tân binh có sự nhập cuộc khá tốt (Ảnh Q.D)

Đánh giá về đối thủ CHDCND Triều Tiên, thầy Park nói: “CHDCND Triều Tiên nhập cuộc rất tốt. Trong bảng đấu ở Asian Cup Việt Nam phải thi đấu với các đối thủ mạnh, và đội bạn cũng nằm ở bảng đấu với các đối thủ tầm cỡ. HLV của CHDCND Triều Tiên còn rất trẻ nhưng đã rất xuất sắc. Tôi nghĩ họ sẽ có màn trình diễn tốt ở VCK Asian Cup 2019”.

Trước VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo cho biết điều quan trọng nhất là các cầu thủ Việt Nam cần hồi phục nhanh thể lực, còn những cầu thủ dính chấn thương thực sự đáng tiếc.

HLV Park hang Seo (Ảnh Q.D)

Như các bạn đã biết AFF Cup 2018 vừa diễn ra nên hầu hết các cầu thủ trụ cột đều mệt mỏi, tôi phải cho họ nghỉ ngơi. Các cầu thủ hồi phục rất tốt. Riêng cầu thủ Lục Xuân Hưng dính chấn thương không thể tham dự VCK Asian Cup 2019. Văn Toàn thì vẫn dự được. Ngày 27/12 chúng tôi sẽ lên đường sang Qatar với 24 cầu thủ”, HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh mục tiêu của tuyển Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019 là không để thủng lưới trước các đối thủ mạnh như Iran, Iraq: “Về điểm mạnh và yếu của tuyển Việt Nam, tôi yêu cầu các cầu thủ ăn nghỉ đầy đủ để hồi phục tốt nhất sau AFF Cup 2018. Ở VCK Asian Cup 2019, Việt Nam ở bảng đấu có Iran, Iraq mạnh hơn nhiều về thể thể lực, thể hình. Chúng tôi phải tập những giáo án phòng ngự để tránh bị ghi bàn trước."

Quang Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh