THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Việt Nam hiện là thị trường có nhiều lực hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

 

Đây là thứ 11, Vinacpaital tổ chức hội nghị thường niên các nhà đầu tư kể từ năm 2004, với chương trình bào gồm các chủ đề về kinh tế vĩ mô, các thị trường vốn, doanh nghiệp tư nhân, đầu tư mạo hiểm và các chiến lược giúp giới đầu tư quốc tế tham gia vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Hội nghị sẽ có các thuyết trình và tham luận từ các diễn giả khách mời.

Trọng tâm của Hội nghị là thông báo mới nhất về chương trình cổ phần hóa cũng như các doanh nghiệp tư nhân có nhu cầu gọi vốn từ thị trường đại chúng và các thương vụ đầu tư riêng.

 

Toàn cảnh buổi hội nghị thường niên các nhà đầu tư 2016


Bên cạnh đó, khách tham gia phiên thảo luận bàn tròn về cơ hội đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam cũng như trực tiếp gặp gỡ và trao đổi triển vọng đầu tư với đại diện các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như: Vinamilk, Vietjet, Novaland, CTCP Đất Việt, CTCP  Siam Brothers Việt Nam, Contecons… Bên cạnh đó, các giám đốc điều hành của tập đoàn sẽ cập nhật hiệu quả đầu tư khả quan mà các quỹ VinaCapital đã đạt được trong 12 tháng qua cùng với chiến lược cho một năm sắp tới.

 

Ông Don Lam, Tổng giám đốc Tập đoàn, trao đổi với báo chí


Ông Don Lam, Tổng giám đốc Tập đoàn cho rằng, Chính phủ Việt Nam nỗ lực thúc đẩy việc thoái vốn khỏi các công ty đầu ngành, bao gồm thương vụ bán một phần vốn của Vinamilk mà Vinacapital Corporate Finanace Việt Nam đang tham gia liên danh tư vấn, đang tạo thêm nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo ông Lam, cùng với nền kinh tế vĩ mô vững chắc và hàng loạt các cải cách diễn ra trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thị trường Việt Nam đã sẵn sàng mở rộng về quy mô và VinaCapital vui mừng chào đón các nhà đầu tư đến Việt Nam để trãi nghiệm trực tiếp những bước phát triển tại Việt Nam.

Giám đốc điều hành VinaCapital, ông Andy Ho cũng cho hay, các nhà đầu tư nước ngoài đang quan tâm đến thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Trong đó, có rất nhiều nhà đầu tư châu Á cũng đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam hiện là một trong những thị trường có nhiều lực hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

 

Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị các nhà đầu tư Vinacapital 2016, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết: “9 tháng đầu năm 2016, GDP của thành phố tăng 7.76% (so với mức 5.93% của cả nước); Khu vực dịch vụ tăng 7,78%, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 7,77%, khu vực nông nghiệp tăng 5,65%. Tổng vốn FDI đăng ký mới và tăng thêm hơn 1,1 tỉ USD; thị trường chứng khoán TP Hồ Chí Minh có giá trị vốn hóa hơn 1 triệu 400 ngàn tỉ đồng (tương đương 63 tỉ USD).

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chios Minh nói riêng ở đa dạng các lĩnh vực và ngành nghề đang không ngừng năng động, sáng tạo để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất phục vụ thị trường nội địa, nâng cao tính chuyên nghiệp và khả năng cạnh tranh để làm chủ thêm nhiều phân khúc mới trên thị trường. Không ít doanh nghiệp xuất sắc, một số đại diện trong số đó cũng tham dự Hội nghị hôm nay, đang đặt mục tiêu tiến ra khu vực và quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và toàn diện.

Sự phát triển của TP.Hồ Chí Minh và đất nước Việt Nam thời gian qua đã có những đóng góp tích cực của các nhà đầu tư uy tín trong và ngoài nước, trong đó có VinaCapital – Tập đoàn quản lý tài sản và phát triển bất động sản dày dạn chuyên môn và 13 năm kinh nghiệm về Việt Nam. Thành phố đánh giá cao năng lực, tâm huyết và sự cam kết lâu dài mà VinaCapital dành cho các doanh nghiệp, luôn nỗ lực tìm kiếm các cơ hội đầu tư ở đa dạng lĩnh vực, mang lại lợi ích không chỉ cho các nhà đầu tư mà còn cho các công ty được hỗ trợ về dòng vốn và hệ thống quản trị chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế.

Hội nghị các nhà đầu Tư VinaCapital ngày hôm nay là dịp để các nhà đầu tư quốc tế chứng kiến những thành quả mà Việt Nam đã đạt được về kinh tế, xã hội, môi trường đầu tư với đầu tàu là TP.Hồ Chí Minh.  Đồng thời, cũng là cơ hội để các nhà đầu tư cùng trao đổi, nhìn nhận nhiều cơ hội đầu tư mới vào cộng đồng doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ tại đất nước Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng, cùng tìm kiếm các giải pháp tối ưu để vượt qua thách thức, đón đầu tiềm năng và nắm bắt cơ hội đầu tư tốt nhất”..

MINH THÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh