THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

Việt Nam dừng bước trước Nhật Bản bởi công nghệ Var

Một lần nữa khán giả Việt Nam trải qua những phút giây tuyệt vời được mang lại từ các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển chúng ta đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi có một trận đấu quả cảm trước một đối thủ được đánh giá là ứng cử viên vô địch của giải đấu.

HLV Park Hang Seo đã lựa chọn một lối chơi hiện đại, khi cho các cầu thủ tấn công ngay từ đầu chứ không phải một thế trận phòng thủ, và đội tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ cho Nhật Bản khi cầm bóng tốt và là đội bóng tạo ra những pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Chính điều này đã buộc các cầu thủ đối phương phải chơi cẩn trọng.

Tuy nhiên, với đa số các cầu thủ đều là những cầu thủ đẳng cấp, chơi cho các đội bóng ở Châu Âu, đội tuyển Nhật Bản tổ chức chơi bóng 1 chạm nhằm áp sát tới khung thành của đội tuyển ViệtNam. Nhưng gần như 2/3 của hiệp 1, đội bạn phải rất khó khăn mới tiếp cận được khung thành đội tuyển chúng ta bởi sự gắn kết của toàn đội tuyển, sẵn sàng lăn xả, dùng cả thân mình để chặn những đường bóng tấn công của đối phương.

Một điểm đặc biệt của giải đấu năm nay, lần đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng và người hâm mộ đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc bởi VAR.

Ở hiệp 1, đội tuyển Nhật Bản đã bị từ chối một bàn thắng khi trọng tài quyết định áp dụng công nghệ VAR để xem lại tình huống ghi bàn của đội bạn, và đó là một quyết định chính xác. Kết thúc hiệp 1, cả 2 đội đã dừng lại với tỷ số hòa 0-0.

Quang Hải, Công Phượng đã có một trận đấu vô cùng vất vả. Ảnh VnExpress

Bước sang hiệp 2, đội bạn tổ chức lại cách chơi, đẩy cao đội hình hơn và gây nhiều bất lợi với đội tuyển của chúng ta. Lại một trận đấu thể hiện sự kiên cường của các chiến binh cờ đỏ sao vàng. Không chỉ làm đội bạn nhụt trí với những pha bóng không thành bàn mà còn tạo ra nhiều pha bóng khiến đội bạn giật mình, đó chính là những pha đi bóng khéo léo của Công Phượng, tuy nhiên may mắn chưa thể đến với chúng ta.

Và tại hiệp 2 này, khi khán giả Việt Nam đang phấn khích, yêu mến công nghệ VAR thì giờ đây cảm xúc lại hoàn toàn ngược lại khi một lần nữa trọng tài lại áp dụng công nghệ này để xem lại pha va trạm của Bùi Tiến Dũng với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm. Và bất lợi đã đến khi các cầu thủ đội bạn tận dụng cơ hội, đánh gục Văn Lâm ghi bàn thắng giúp đội tuyển Nhật Bản vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Một pha dứt điểm suýt thành bàn của Công Phượng

Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo đã có những sự thay thế về nhân sự mạo hiểm khi thay thế các cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân thay cho các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. Và các cầu thủ đã tạo cho khán giả Việt Nam nhiều cung bậc cảm xúc từ thóp tim bởi các pha bóng tấn công của đội bạn, tuy nhiên Văn Lâm hôm nay đã quá xuất sắc khi cản phá thành công các pha bóng của đối thủ, kèm theo đó là những tiếc nuối bởi những pha bóng tấn công nhanh, sắc xảo nhưng chưa thể tận dụng để thành bàn của các cầu thủ chúng ta.

Tuyển Việt Nam có trận đấu đầy quả cảm, thậm chí chơi ngang ngửa với Nhật Bản. Thất bại 0-1 và dừng bước ở tứ kết là một kết quả đầy tiếc nuối đối với thầy trò HLV Park hang Seo. Với khán giả Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta vẫn sẽ là những người hùng trong lòng mọi người, các em đã chứng minh cho thế giới thấy được khả năng của con người Việt Nam, đó là một khả năng không giới hạn!.

Quang Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh