THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

Việt Nam coi Liên hợp quốc là đối tác hàng đầu

 

Bày tỏ vui mừng trước việc mới đây Đại hội đồng Liên hợp quốc đã nhất trí bầu ông Antonio Guterres làm Tổng Thư ký kế nhiệm ông Ban Ki-moon. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng chân thành cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của các cơ quan Liên hợp quốc đồng hành cùng Việt Nam suốt gần 40 năm qua. “Các chương trình của tổ chức lớn nhất thế giới đều có ý nghĩa sát thực với cuộc sống, với sự phát triển KT-XH của Việt Nam”- Thủ tướng cho biết và nhấn mạnh, Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hợp tác với Liên hợp quốc coi đây là một trong những đối tác đa phương hàng đầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và bà Pratibha Mehta, 

Năm 2017 sẽ đánh dấu 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (1977-2017). Thủ tướng cho rằng đây là dịp để hai bên cùng nhìn lại chặng đường hợp tác đã qua và đưa ra các biện pháp tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện cho các cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam triển khai hiệu quả các chương trình, dự án hợp tác.

Đánh giá cao những đóng góp của bà Mehta trong 5 năm công tác tại Việt Nam, Thủ tướng cảm ơn những đóng góp vô cùng quý báu của bà trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Liên hợp quốc, đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thủ tướng và trưởng đại diện các cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam

Bà Mehta cho biết, Tổng Thư ký Liên hợp quốc và các thành viên đều đánh giá cao vai trò tích cực của Việt Nam. Thời gian qua, Việt Nam đã và cam kết tiếp tục tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, tham gia Hội đồng nhân quyền và đóng góp vào nhiều chương trình khác của Liên hợp quốc. Theo bà Mehta, Việt Nam đã có vai trò định hình quan trọng trong nhiều chương trình của Liên hợp quốc, trong đó có Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

 “Liên hợp quốc sẽ tiếp tục đồng hành với sự phát triển của Việt Nam, mong ký kết văn kiện hợp tác song phương mới, tiếp tục là đối tác phát triển tin cậy và có trách nhiệm với Việt Nam trong thời gian tới…”- Pratibha Mehta nói.

NT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh