THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:40

Việt Nam bình dị qua ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài

Một trong những nhiếp ảnh gia nước ngoài dành tình yêu đặc biệt cho Việt Nam là Réhahn Croquevielle (người Pháp). Anh được nhiều người biết đến qua hai cuốn sách ảnh Vietnam: Mosaic of Contrasts I và II. Những bức hình phong cảnh của Réhahn có sự hòa quyện tuyệt vời của màu sắc, màu ngọc lục bảo tuyệt đẹp, sắc cam rám nắng, màu vàng chanh… Chàng trai trẻ người Pháp đã truyền tải một cách sinh động và chân thực những hình ảnh người già và trẻ nhỏ trong cuộc sống thường ngày hòa quyện với cảnh quan đẹp huyền diệu. Réhahn cho biết, anh tự hào về những bức ảnh của mình. Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi cũng tiết lộ, anh đã chụp được những góc của Việt Nam mà hầu hết những người nước ngoài khác, thậm chí cả người dân địa phương cũng chưa được nhìn thấy vì tính độc đáo và sự tách biệt của nó. Trong cuộc hành trình khám phá Việt Nam của mình, Réhahn đã lưu lại những tài liệu quí báu về dải đất hình chữ  S, anh muốn cho cả thế giới biết rằng: Việt Nam không chỉ có chiến tranh, thiên nhiên và con người nơi đây hiền hòa, thân thiện và tuyệt đẹp.

Diane Brsc, nhiếp ảnh gia người Pháp gốc Việt cũng đã dành thời gian để ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp từ khắp mọi miền của đất nước Việt Nam xinh đẹp. Diane muốn khuyến khích tất cả mọi người đến Việt Nam du lịch và hy vọng, những bức ảnh tuyệt đẹp của mình sẽ làm cho bất cứ ai cũng muốn ghé thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Mới đây nhất, cuộc thi nhiếp ảnh nổi tiếng thế giới được tổ chức thường niên - National Geographic Travel Photographer of the Year - tôn vinh những bức ảnh đẹp nhất trong lĩnh vực nhiếp ảnh du lịch, đã có 20 bức ảnh do các nhiếp ảnh gia thế giới chụp Việt Nam tham gia dự thi và tạo được ấn tượng mạnh với Ban tổ chức cuộc thi. Được biết, cuộc thi tiếp tục nhận ảnh dự thi đến ngày 27/5.

Hạ Long (Diane Brsc).

Cô bé làm việc phụ giúp gia đình dịp cuối tuần (Réhahn). 

Một em bé người Bana (Réhahn). 

Hai chị em người dân tộc Mạ (Réhahn).  

Cảnh hùng vĩ trên cao đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang). (Réhahn). 

Cánh đồng ở Mai Châu (Hòa Bình) nhìn từ trên cao xuống (Réhahn). 

DUY LINH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh