THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:07

Việt Nam- Đan Mạch: Hợp tác thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

 

Chúc mừng bà Charlotte Laursen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 2 nhiệm kỳ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung điểm lại quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Đan Mạch và Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt trong các lĩnh vực an toàn lao động và giáo dục nghề nghiệp.

 

Bộ trưởng chia sẻ: Với 2 nhiệm kỳ bà Đại sứ đã gắn bó với Việt Nam, khi về nước trên cương vị mới, bà tiếp tục có tiếng nói và nhiều đóng góp vào sự phát triển quan hệ song phương hai nước, nhất là trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực .

 

 Điểm lại quá trình hợp tác giữa Bộ LĐ -TB&XH Việt Nam và Đan Mạch, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao việc Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam qua chương trình mang tên “Hợp tác chiến lược theo ngành-SSC”, trong đó có lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Ngoài ra, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục trên cơ sở Tuyên bố chung về Đối tác toàn diện Việt Nam- Đan Mạch.

Trước đó, năm 2013, hại Bộ: LĐ -TB&XH, GD&ĐT Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực giáo dục với Bộ Trẻ em, Giáo dục và Bình đẳng giới và Bộ Khoa học và Giáo dục đại học Đan Mạch. Đến năm 2016, Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 4 Bộ đã hết hạn và được hai bên nhất trí nội dung và ký lại vào tháng 2/2017.

“Trong khuôn khổ Thỏa thuận này, phía Đan Mạch tài trợ cho Việt Nam dự án thí điểm tăng cường hợp tác giữa các cơ quan, các trường nghề và doanh nghiệp trong nghề thiết kế đồ họa và nội thất nhà trường hợp tác chặt chẽ với nhau và sự phù hợp của các kỹ năng cần thiết đối với sự phát triển nhân lực trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp…”-Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

 

 Đại sứ Charlotte Laursen cho biết, Đan Mạch tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Việt Nam trong công tác phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua các các dự án, chương trình hợp tác trong thời gian sắp tới.

 

Chân thành cảm ơn Bộ LĐ-TB&XH và cá nhân Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã dành cho bà những tình cảm hết sức tốt đẹp trong nhiệm kì công tác tại Việt Nam vừa qua, Đại sứ Charlotte Laursen khẳng định: "Đan Mạch luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác chiến lược, toàn diện với Việt Nam trên các lĩnh vực, chúc mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Đan Mạch sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực”. 

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh