THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế

 

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết với chủ đề “Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế” nhằm mục đích: Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về quá trình hội nhập quốc tế. Thông tin, tuyên truyền về cộng đồng chung ASEAN và 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, các hoạt động của các nước trong khối ASEAN trên mọi lĩnh vực để đảm bảo người dân được tiếp cận toàn diện về ba trụ cột của cộng đồng ASEAN bao gồm: cộng đồng Chính trị - An ninh, cộng đồng kinh tế và cộng đồng Văn hóa - Xã hội.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo chủ trì lễ phát động.

Thông tin, tuyên truyền các Hiệp định thương mại tự do được ký kết hoặc kết thúc đàm phán trong giai đoạn 2015-2016, như: Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP... những lợi ích cũng như những khó khăn, thách thức khi Việt Nam phải đối mặt. Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến về hội nhập quốc tế nhằm quản bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam với thông điệp: “Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hoà bình độc lập và phát triển”. Thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh: “Chúng ta hãy chung tay vì một “Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế”, hãy viết những tác phẩm báo chí chất lượng tuyên truyền góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; cải thiện đời sống nhân dân, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc đổi mới, đặc biệt quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với mọi người dân và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế”.

Mẫu phiếu đăng ký tham dự cuộc thi.

 

Theo đại diện Ban tổ chức cuộc thi, những tác phẩm dự thi là những tác phẩm báo chí đã được đăng, phát hành theo loại hình báo in, báo điện tử trong khoảng thời gian từ 1/1/2015 - 31/12/2016. Mỗi tác giả tham dự Giải tối đa 5 tác phẩm, tác phẩm phải có 1 phiếu đăng ký tham dự và sơ yếu lý lịch rút gọn của tác giả.

Thời gian nhận tác phẩm: Từ 15/10 đến 31/12/2016. Bài dự thi gửi về: Bộ TT&TT, 18 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dự kiến, tháng 3/2017 sẽ công bố kết quả và trao giải.

Thể lệ và kết quả cuộc thi được thông báo trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ TT&TT (www.mic.gov.vn).

Cơ cấu giải thưởng: 2 Nhất, mỗi giải 8 triệu đồng. 2 giải Nhì, mỗi giải 4 triệu đồng. 3 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng. 10 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh