THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:42

Vì sao Noo Phước Thịnh đoạt Ngôi vương The Remix 2016?

 

Tối 27/3, đêm Gala trình diễn và công bố kết quả The Remix 2016 được trực tiếp trên kênh VTV3 từ Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) với sự tranh tài nẩy lửa đến từ 4 đội thi là Noo Phước Thịnh, Hương Tràm, Maya và Soobin Hoàng Sơn.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh trình diễn đêm 27/3. Ảnh: Mr Bil

Sau hơn 3 tháng lao động nghệ thuật ròng rã, 8 đội thi đã mang đến The Remix 2016 những cung bậc cảm xúc âm nhạc khác biệt. Mỗi đội thi là một phong cách và màu sắc biểu diễn đặc trưng.

Ở mùa giải thứ 2, nam ca sĩ Noo Phước Thịnh là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất cho ngôi vương The Remix 2016 bởi sự đầu tư bài bản và hỗ trợ ăn ý với DJ SlimV – người đã cùng MTP - Sơn Tùng kề vai sát cánh trong mùa giải đầu tiên 2015 khi cho ra đời những bản phối ấn tượng, có độ phức tạp cao nhưng vẫn là một chỉnh thể hoàn thiện khiến ban giám khảo thán phục.

Đội thi Noo Phước Thịnh đã chinh phục khán giả ngay từ những ngày đầu khởi tranh mùa 2 The Remix 2016. Xuyên suốt 10 liveshow, Noo Phước Thịnh luôn thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp và sự độc đáo hơn so với 7 đội thi.

Dõi theo chương trình, với sự trợ sức của đồng đội, Noo Phước Thịnh đã tự tin khẳng định bản lĩnh sân khấu của một ca sĩ chuyên nghiệp, sự lao động nghệ thuật hết mình nên luôn nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo và sự mến mộ của khán giả.

Trong các đêm thi cuối cùng tối 20/3 vừa qua, Noo Phước Thịnh liên tiếp nhận được số điểm tuyệt đối từ bộ tứ quyền lực khi trình diễn xuất sắc 2 tiết mục dàn dựng hoành tráng, đầu tư bài bản, công phu và chất giọng khỏe khắn, sâu lắng nên hầu như vượt trội hơn hẳn so với 3 đội thi còn lại.

Xem lại chương trình có thể dễ dàng thấy, 2 tiết mục Hương Tràm, Maya và Soobin Hoàng Sơn thể hiện trong đêm chung kết có phần “đàn em” so với 2 màn trình diễn choáng ngợp về sự hoành tráng của nam ca sĩ Gạt đi nước mắt Noo Phước Thịnh.

Hương Tràm, Maya và Soobin Hoàng Sơn chỉ tập trung đầu tư vũ đạo tiết mục đầu tiên, còn tiết mục thứ 2 lại hướng khán giả và ban giám khảo xoáy vào giọng hát. Đây cũng là yếu tố khiến 3 đội thi này “mất điểm” từ ban giám khảo và không đáp ứng “thị yếu” của khán giả.

Ở ca khúc đầu tiên mang tên Cause I Love You – một nhạc phẩm mới của Đỗ Hiếu, Noo Phước Thịnh đã thể hiện khả năng piano cùng vũ đạo điêu luyện, trữ tình và sâu sắc. Đây cũng chính là chủ ý “đắc nhân tâm” mà Noo Phước Thịnh đánh trúng tâm lí người yêu nhạc, muốn lấy nước mắt từ sâu thẳm trái tim người hâm mộ và khán giả qua những cung bậc xúc cảm thực sự.

Tiết mục thứ 2 gồm bản mashup 2 giai phẩm kinh điển cùng tên Tình ca của Phạm Duy và Hoàng Việt, ngoài giọng hát, Noo Phước Thịnh còn mang đến sân khấu The Remix 2016 màn trình diễn hoành tráng với sự hỗ trợ của 70 người gồm dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng, những vũ công và sân khấu đầu tư công phu, tái hiện không gian sống động như nội dung 2 ca khúc cùng tên này.

Noo Phước Thịnh và đồng đội nhận Cúp Quán quân The Remix 2016. Ảnh: Mr Bil

Không chỉ vậy, trong đêm chung kết, Noo Phước Thịnh là người duy nhất có được số điểm gần như tuyệt đối 39,5 từ ban giám khảo khi chọn dòng nhạc mang chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc biểu diễn. ca khúc

Đặc biệt, đêm 27/3, Noo Phước Thịnh vẫn giữ vững được phong độ trình diễn ngoạn mục những bài hát hit của cố nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập (thành viên ban nhạc Rock huyền thoại Bức Tường của Việt Nam) một cách thuyết phục với ghi nhận từ cả khán giả lẫn giám khảo qua bài hát tứ ca Đường đến vinh quang. Sau đó, Noo Phước Thịnh lại một lần nữa làm mê hoặc khán giả và ban giám khảo bởi một ca khúc khác mang tên Tôi là một ngôi sao.

Kèm theo đó, với lượng fan áp đảo và ổn định của một ngôi sao ca nhạc, Noo Phước Thịnh dường như 99% cầm chắc chiếc vé duy nhất cho ngôi vương The Remix mùa 2 năm 2016 trước khi bước vào đêm Gala và trao giải.

Ngôi vị cao nhất The Remix mùa giải thứ 2/2016 đã có chủ nhân xứng đáng. Đây sẽ là cú hat-trick hứa hẹn một mùa giải mới cuộc thi The Remix 2017 – Hòa âm ánh sáng thứ 2.

Hà Kiều/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh