THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đinh Xuân Sâm-PGĐ Sở LĐ-TB&XH cho biết: Quảng Ngãi hiện có 328.226 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 25,8% tổng dân số. Đây là lực lượng rất quan trọng đối với gia đình và xã hội, là nguồn nhân lực to lớn chuẩn bị cho tương lai. Thực hiện Chương trình số 37 ngày 18/3/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 4350 ngày 28/10/2013 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 20 ngày 05/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới; trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, của các nhà hảo tâm trong tỉnh, ngoài tỉnh, các tổ chức phi chính phủ; công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh đã từng bước được tăng cường và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đó là: Trên 144.000 trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ khám chữa bệnh miễn phí; Có 16.744 trẻ em trong các hộ nghèo và hộ cận nghèo được được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được khám bệnh, chăm sóc sức khoẻ lúc ốm đau.

Ông Đinh Xuân Sâm-PGĐ sở LĐ-TB&XH phát biểu tại Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em 2018.

Ông Đinh Xuân Sâm-PGĐ Sở LĐ-TB&XH phát biểu tại Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em 2018.

 Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng chung của tỉnh giảm xuống còn 14,6%. Tỷ lệ trẻ em 5 tuổi nhập học đúng độ tuổi đạt 78%; tỷ lệ trẻ em nhập tiểu học đúng độ tuổi đạt 98,%; cơ bản hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Tỷ lệ đăng kí khai sinh cho trẻ em dưới 01 tuổi đúng quy định, đúng thời hạn đạt 99%. Số xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em chiếm tỷ lệ 68,5%.

 Trợ giúp xã hội kịp thời về ưu đãi giáo dục, bảo hiểm y tế, trợ cấp tiền hàng tháng... cho 12.973 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi, bị bỏ rơi, nạn nhân của chất độc hóa học, khuyết tật, tai nạn thương tích, đuối nước, nhiễm HIV/AIDS, xâm hại tình dục, bạo hành).

 Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, trong 3 năm qua đã huy động với số tiền trên 30 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ, phẫu thuật 1.500 ca tim bẩm sinh, trao tặng nhà cho gia đình có trẻ em bị tim bẩm trong chương trình “Hành trình kết nối yêu thương”, cấp hàng trăm máy trợ thính cho trẻ em bị khuyết tật khiếm thính. Chương trình Quỹ “Sữa Vươn Cao Việt Nam” hỗ trợ 64.980 ly sữa cho trẻ em, cấp phát 1.320 thùng gạo dinh dưỡng cho trường mầm non bán trú và 100 thiết bị máy lọc nước cho các trường Tiểu học.

30 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên d8i5a bàn huyện Tư Nghĩa được nhận quà và tiền trong Lễ phát động.

Ông Đặng Ngọc Dũng và ông Đinh Xuân Sâm trao quà cho 30 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tư Nghĩa trong Lễ phát động.

 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ Phát động, ông Đặng Ngọc Dũng- PCT UBND tỉnh chia sẻ: Bên cạnh những thuận lợi, Quảng Ngãi cũng còn những khó khăn, thách thức đã và đang đặt ra như tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao. Thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, giá cả hàng hóa, dịch vụ biến động, ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập và đời sống nhân dân, nhất là vùng nông thôn, vùng hải đảo. Hiện nay toàn tỉnh có trên 25.933 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, chiếm 7,9% so với tổng số  328.226 trẻ em.

Vì vậy, hãy đồng hành cùng chúng tôi tiếp tục hỗ trợ các hoạt động như tặng học bổng, xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, trẻ bệnh tim, bảo hiểm y tế cho trẻ em hộ cận nghèo, xây dựng bể bơi, cấp áo phao, xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em vùng khó khăn, tổ chức hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, gia đình về phòng ngừa xâm hại trẻ em… Tấm lòng nhân ái của cả xã hội sẽ góp phần làm dịu bớt nỗi đau bất hạnh của các em, tạo cơ hội cho các em có cuộc sống, mang lại niềm vui, hạnh phúc và tương lai tươi sáng hơn, ông Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh.

Lãnh đạo huyện Sơn Tây nhận biểu trưng ủng hộ sữa học đường cho học sinh bán trú đang học tại huyện Sơn Tây.

Lãnh đạo huyện Sơn Tây nhận biểu trưng ủng hộ sữa học đường cho học sinh bán trú đang học tại huyện Sơn Tây.

 

Tại lễ Phát động, UBND tỉnh đã trao 30 xuất quà cho 30 em có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tư Nghĩa, UBND huyện Tư Nghĩa đã trao 8 xuất quà cho 8 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ngoài ra, sau lễ phát động sẽ có chương trình khám và phát thuốc miễn phí cho hàng trăm trẻ em trên địa bàn huyện Tư Nghĩa. 

 

 

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh