THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:46

VFF thông tin về việc Filip Nguyễn dự vòng loại World Cup 2022

 

HLV Park Hang-seo và VFF đang xây dựng kế hoạch mới cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

 

Những ngày vừa qua, thông tin về thủ môn sinh năm 1992 tràn ngập ở trang thể thao. Không phải thông tin nào cũng đúng, những tin giả đã khiến Filip Nguyễn gặp rắc rối, khiến anh phải đính chính. Trong đó có việc không muốn khoác áo tuyển Việt Nam.

Cầu thủ này chưa bao giờ khẳng định điều đó và nhấn mạnh một lần nữa về khát khao được cống hiến cho đội bóng quê cha. Anh cũng bày tỏ quan điểm là vẫn muốn chơi bóng tại châu Âu chứ không nghĩ sẽ về V.League thi đấu cho CLB nào.

Trong kế hoạch đi châu Âu theo dõi các cầu thủ mang dòng máu Việt Nam, ông Park chưa hề đến Cộng hòa Czech để gặp Filip Nguyễn. Thế nhưng vẫn có thông tin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) “chọn” thủ môn này cho vòng loại World Cup 2022.

Sự việc khiến VFF luôn trong tình trạng bị đặt câu hỏi về tương lai của Filip Nguyễn dù anh chưa có quốc tịch Việt Nam. Một đại diện của đơn vị này chia sẻ với Zing.vn ngắn gọn và xúc tích: “Đây là thông tin không chính xác, người hâm mộ cần tỉnh táo trước tin giả”.

Filip Nguyễn đang chơi cho đội bóng Slovan Liberec và có phong độ ổn định. Anh chưa có quốc tịch Việt Nam trong khi tháng 9/2019, vòng loại World Cup 2022 đã bắt đầu khởi tranh. Thực tế, HLV Park Hang-seo chỉ theo dõi Alex Đặng, một Việt kiều ở Na Uy.

“Alex Đặng cũng chưa có gì mới”, một lãnh đạo VFF thông tin sau khi HLV Park Hang-seo cho biết cần theo dõi thêm chân sút này. Những vấn đề liên quan đến việc triệu tập cầu thủ Việt kiều đang được VFF và ông Park nghiêm túc đánh giá để sớm đưa ra quyết định.

 

Filip Nguyễn gặp rắc rối lớn với bài dịch từ một tờ báo ở CH Czech.

 

Trước mắt chiến lược gia Hàn Quốc và VFF là công tác chuẩn bị cho việc tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào đầu tháng 6. Không đơn thuần là 2 trận giao hữu, kết quả thắng hoặc thua sẽ ảnh hưởng đến vị trí của Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Từ thứ hạng đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á sẽ dựa vào để phân loại hạt giống. Hiện tại, Việt Nam đang đứng thứ 16 và có cơ hội gia nhập vào tốp 15 châu Á. Phân loại hạt giống sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến số phận các đội dự vòng loại World Cup như Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh