THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:30

VFF không chỉ còn là “đoàn kết chưa cao”,mà....

 

Ông Gụ phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT.       Ảnh: Thế Thiện

Với những người ngoại đạo, có thể bất ngờ trước những phát biểu của ông Gụ. Với nhiều nhà chuyên môn, thì câu chuyện này sớm muộn cũng sẽ xảy ra, bởi nội bộ VFF đã không có sự đoàn kết, nhất trí từ lâu. Điều mà ông Gụ gián tiếp thừa nhận qua tuyên bố trước đó “VFF không mất đoàn kết mà chỉ chưa đoàn kết cao” hồi giữa tháng 10 sau cuộc họp của BCH VFF đã phần nào cho thấy điều đó.

Những tuyên bố mới đây khi chỉ thẳng ra hàng loạt sự thiếu đồng bộ trong hoạt động, vận hành, tài chính nơi thường trực VFF của ông Gụ trước các quan chức bộ VH-TT&DL cũng như lãnh đạo Tổng cục TDTT đã bộc lộ nhiều rạn nứt ở cấp cao liên đoàn .

Phát biểu tại hội nghị ông Gụ thẳng thắn: “Từ ngày tôi bước chân vào ngôi nhà bóng đá Việt Nam, thấy thực sự là làm bóng đá khó lắm. Khó hơn làm điền kinh, bắn súng. Hiệu lệnh nổ là chạy, là bắn. Còn bóng đá thì chân phải tưởng đá vào bóng, nhưng cuối cùng lại là chân trái. Nó phức tạp lắm”.

Nói thẳng về sự vắng mặt trong thời gian dài vừa qua của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, bởi lý do bệnh tật đang khiến bộ máy lãnh đạo cao nhất ở VFF hoạt động không hiệu quả và thiếu đồng bộ, ông Gụ nói: “Tuy không có trong điều lệ, nhưng Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn được chỉ định làm Phó chủ tịch thường trực. Bản thân tôi ngày nào cũng đến trụ sở VFF, nhưng chả mấy khi gặp anh Tuấn, vì anh Tuấn đi quá nhiều. Mới đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh có báo cáo với tôi, anh Tuấn sang Qatar theo dõi vòng chung kết U.23 châu Á và tham gia hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Qatar. Tôi thử hỏi, hợp tác ở đây là hợp tác cái gì?”. Phát biểu trên của ông Gụ cho thấy ông gần như chẳng được bàn thảo, quyết định gì trong bộ máy điều hành bóng đá nước nhà, mà ông đang làm việc. Mặc dù là Phó chủ tịch nhưng ông hầu như không biết thông tin, không được tham gia, góp ý kiến về nhiều vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam.

VFF nhiệm kỳ VII này đã bị tố như được điều hành kiểu công ty TNHH... 2 người. 

Ông Gụ cho rằng, VFF đang hoạt động không đúng điều lệ và đi theo xu hướng công ty TNHH hai người ( ám chỉ việcVFF đang được điều hành chỉ bởi hai người là ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn) “VFF hợp tác toàn diện với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Điều đó tốt. Nhưng có nhiều việc, tôi chả được biết gì. HLV Miura hay HLV Takashi của đội nữ ký hợp đồng lương bao nhiêu mỗi tháng, tôi cũng chả biết. Có hôm tôi đến văn phòng, ông Takashi giơ tay chào để về nước. Tôi mới ớ cả ra. Một Phó chủ tịch VFF khác là anh Đoàn Nguyên Đức cũng không hề biết”, ông Gụ cho biết.

Chuyện của ông Dũng nằm viện, ông Tuấn đi nước ngoài liên miên, hay nhiều việc mà thường trực có 5 người (Chủ tịch Lê Hùng Dũng, các Pho chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Đoàn Nguyên Đức, Nguyễn Xuân Gụ và Trưởng Ban futsal Trần Anh Tú) nhưng có những việc mà 3 người chẳng hề biết không phải là quá mới. Nhưng việc ông Gụ tuyên bố ngay trước mặt các quan chức cao cấp của Bộ, của Tổng cục TDTT nên được ví như ông Gụ tự “vạch áo cho người xem lưng” về sự mất đoàn kết trong nội bộ của VFF.

Những điều đó khiến mọi người đều tin rằng, nội bộ chóp bu ở VFF thực sự đã mất đoàn kết trầm trọng, chứ không chỉ còn là “đoàn kết chưa cao” như phát biểu trước đó.

KHÁNH VY/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh